Trang chủ

Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Thật và ảo

Hôm qua đi lang thang trên mạng, tự nhiên lại thấy mấy tấm hình này. Vậy mà lâu nay mình không biết để xem. Đây là lần đầu tiên mình bước ra từ ... thế giới "ảo"



Từ ảo tới thật

Đầu tiên chỉ là một bài viết chia sẻ trên mạng về một món ăn dễ làm, ít ngán trong ngày tết. Vậy mà bỗng dưng lại nhận được lời mời của BTC để ... lên báo. Hihi,  ngại chết được vì mình đâu có thích múa may trong bếp nhưng mà chị hai lại ... phái,  cứ hối thúc mẹ hoài . Rồi được BTC động viên, nào là phù hợp với tiêu chí của báo : "nhanh, gọn, ngon", nào là hướng dẫn bé làm công việc nhà vv và vv ... Cuối cùng đành nhắm mắt đưa chân làm "người nổi tiếng". He he, chàng chọc quê mình như vậy đó, còn chàng thì trốn biệt vào phút chót. Ghét!




Rồi từ thế giới ảo mà mình học được bao thứ hay ho, những lời chia sẻ chân tình. Nó đã giúp cho cuộc sống thực của mình trở nên tốt đẹp hơn. Thế giới ảo nhưng làm cho cảm xúc của mình luôn là thật, cũng vui, cũng buồn, cũng thương, cũng giận, cũng ngưỡng mộ một ai đó có thể mình đã gặp mặt hoặc chưa biết tên, biết mặt bao giờ nhưng chỉ nhìn avatar, nhìn nickname đã thấy như thân quen tự bao giờ.

Từ thật tới ảo

Hơn 1 năm nay, chàng lớp phó học tập hồi cấp 3 của mình bỗng nảy ra sáng kiến mở hộp thư yahoogroups. Đầu tiên group chỉ có 4,5 thành viên trong lớp nhưng rồi bạn này có giữ liên lạc với một vài bạn khác, cứ như vậy mà chẳng bao lâu đã nối liên lạc được với cả lớp sau gần 20 năm kể từ ngày ra trường. Đứa "ham vui" thì con đầu đã vào cấp 3, cũng học tại ngôi trường ngày xưa mẹ nó đã học. Đứa "mải chơi" thì giờ mới cưới vợ.  Nha Trang, Sài Gòn, Đà Nẵng, Mỹ, Úc ... cuối cùng cũng phải nhờ mạng ảo mới có thể "gặp" lại nhau đông đủ. Chuyện mới, chuyện cũ, cả những ... chuyện tình bây giờ mới ngỏ cũng được đăng trên "diễn đàn" của lớp. Mình vẫn có cảm giác như đang trong lúc đổi tiết, cả lớp lao nhao trò chuyện, không thiếu những lời chọc ghẹo nhau và những trò mà ma quỷ cũng phải chào thua.



Có người nói, trong thế giới ảo thì mọi thứ ở đó không thật 100%. Mình không biết trong những lãnh vực "nhạy cảm" thì thế nào nhưng những lãnh vực mình tham gia thì mình cảm thấy mọi người rất nhiệt tình và chân thành (suy bụng ta ra bụng người, hihi). Có những điều mình không nói ra  vì đó là cái riêng tư hoặc tế nhị  không public chứ không bao giờ nói những điều không có thật.

Có người ngoài đời thật nhưng lại sống rất ... "ảo". Thật hay ảo là tùy sự lựa chọn của mỗi người thôi.  Nhưng mình nghĩ, cho gì thì sẽ nhận lại nấy. Đúng không !?





7 nhận xét:

  1. Chị cảm nhận rất sâu sắc . Đúng , em thấy trong ảo có thật , trong thật có ảo và "Thật hay ảo là tùy sự lựa chọn của mỗi người thôi" .
    Chúc chị lúc nào cũng tìm và gặp được những điều " thật " .

    Trả lờiXóa
  2. Chị Út xinh quớ.
    Em ngắm cây cối, hoa lá nhà chị nhiều, ngắm cả ảnh avatar của chị ở FB nữa tới giờ mới biết mặt chủ nhân.
    Biết tới chị từ lúc xem cây đinh lăng với con nai vàng ngơ ngác trên vườn hoa WTT, rất ấn tượng với tiểu cảnh xinh xắn đó.
    Hôm off 24/8 vừa rồi ở HN, mọi người nhắc tới chị là học trò giỏi của SP.
    Chị viết nhiều bài để cho em học hỏi nha.

    Trả lờiXóa
  3. Chị Mít ơi, em nhỏ hơn chị 3 tuổi đấy, nên gọi em là em thôi nhé.
    Em thấy chị cũng rất xinh. Em thích cả những chậu cây nội thất nhà chị nữa.
    Mình cùng học hỏi lẫn nhau nha chị.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy Út nhỏ hơn Mít à. Tại nhìn ảnh trên thấy Út trẻ nhưng hổng biết chụp từ bao giờ.
    Gọi Út bằng chị vì cái ảnh avatar của Út rất đẹp, nghệ thuật dưng cảm giác già hơn tuổi.
    Ngắm hoa lá nhà Út mà chẹp chẹp, nhất là đám lá màu rực rỡ. Ngoài này không thấy bán lá màu đẹp như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Hì, vậy à chị. Em phải đổi ngay avatar mới được :P

    Trả lờiXóa
  6. Con gái xinh đẹp giống mẹ quá. Em ái mộ vườn nhà chị lắm mà giờ này mới diện kiến chủ nhân. Chị trẻ mà đẹp nữa, nhưng chắc em nhỏ hơn chị rùi :)

    Trả lờiXóa
  7. Hi, khoe khéo đây, phải nói là chắc em trẻ hơn chị rồi ;)

    Trả lờiXóa