Trang chủ

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Công việc không bao giờ dứt

Anh út đi học cứ bệnh hoài. Bệnh một lần thì nghỉ cả tuần. Lấn quấn chân tay, mẹ chẳng làm được việc gì lâu. Hôm nay út đi học, mình làm được khối việc.

Đầu tiên là thay chậu cho mấy cây dạ yên thảo mới mua. Hai cây này cho ra giỏ treo xơ dừa mua từ năm ngoái cho rộng rãi, thoáng mát.




(Úi chà, nhìn background như đám rừng, bữa nào phải dọn dẹp sắp xếp lại cho đẹp thôi)

Vẫn còn một cây dạ yên thảo nữa mà hết giỏ xơ dừa mất rồi. Hơn nữa hai giỏ dạ yên thảo kia cũng khá nặng, treo thêm một giỏ  vào không biết có sập giàn không, nên thôi mình trồng cây còn lại vào chậu này.




Hơi thấp một chút nhưng tự nhủ, nếu em í chịu ở với mình thì đến lúc em dài thòng chạm đất  mình sẽ cho chậu đứng trên cái đôn.

Xong việc với em dạ yên thảo thì mình quay sang xử lý em hoa sam vì tội xâm lấn đất đai của người khác. Chậu mười giờ đủ màu của mình hôm trước chỉ có một cọng sam lọt vào thôi. Vậy mà hôm nay, tên sam bành trướng dữ dội. Nếu để  lâu có thể nó sẽ thôn tính hết đám mười giờ nên mình đã mời nó ra riêng một chậu rồi. Sẵn tiện mình thay chất trồng mới cho đám mười giờ luôn.




Hôm nay mình còn gieo hạt hướng dương "gấu teddy" (sunflower Teddy bear dwarf) và hạt Marigold aurora mix nữa. Chắc chẳng kịp chơi tết, nhưng thôi, nó cứ thành cây, thành hoa thì lúc nào cũng vui hết.

Loay hoay vậy mà cũng đã 10 am rồi. Mỗi ngày làm một ít và công việc thì không bao giờ dứt. May là mùa này ít nắng nên cũng đỡ mệt. Còn đây là phần thưởng cho những ngày nghịch đất và dang nắng.






Hihi, nhìn mấy hình này lại thấy phẻ re rồi. Mai lại có động lực để tiếp tục làm nông dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét