Trang chủ

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Quỳnh

Mình có 3 cây quỳnh, đều thuộc diện "con cưng" cả. Mình chưa bao giờ được ngắm hoa của mấy ẻm nhưng mình không hề mơ màng đến điều đó. Mình trồng vì thích bộ lá (hay là cành ?) rất đẹp. Lúc nào mình cũng nghĩ cách sao cho chúng ra thật nhiều cành là mình sướng mê.

Cây thứ nhất là quỳnh xương cá (Fishbone catus). Mình muốn hét to lên là "Mình thành công rồiiiiiiiii "


Như thế này mới gọi là "xương cá" chứ. Niềm ao ước bấy lâu nay.


Cây thứ hai là quỳnh ngọc trai. Cây này không có hoa, chỉ có những trái màu trắng dọc theo hai bên mép lá. Mình thích những cái lá đỏ của nó. Mình không gặp khó khăn gì với cây này. Nó vẫn liên tục lên tược mới.


Em thứ ba là quỳnh đuôi phụng. Mình chưa biết tên khoa học nên còn đang trong diện tìm hiểu và thăm dò. Nhìn không có vẻ mọng nước nhưng lại dễ úng. Cành vẫn dài ra nhưng tược lên chưa được nhiều như hai cây kia.


Nhìn những cái đuôi phụng buông rũ mới điệu đà làm sao. Mê lắm. Mong đến một ngày mình sẽ hiểu và làm chủ được em đuôi phụng  như hai em quỳnh kia.

4 nhận xét:

  1. Chị Ut cho e hỏi là cây quỳnh ngọc trai chị mua bao nhiêu vậy? e thấy nó bán giá là 90.000 mà ko có nhiều lá như của chị, ko biết là mắt hay rẻ hả chị? Ah chị chỉ cho e cách trồng loại quỳnh này nữa nhé !!!!
    Thanks you !!!

    Trả lờiXóa
  2. Chị mua lâu rồi, không nhớ rõ nữa, hình như là 50k.
    Chị trồng nó trong dớn, tưới ẩm vừa vừa thôi, để nơi có nắng sáng.
    Cây quỳnh ngọc trai dễ chăm nhất trong ba loại kể trên đó Kim.

    Trả lờiXóa
  3. Ah, chị ơi chị trồng loại dớn nào vậy cọng đen hay trắng hả chị, mình có cần trộn DynaicLifter ko chị, hay phun phân bón lá gì ko ?

    Trả lờiXóa
  4. Chị dùng "dớn mềm" mua ở Hoàng Giáp.

    Về phân thì em đừng cứng nhắc phải dùng Dynamic hay gì vì không phải lúc nào trên thị trường cũng có sẵn. Chị thích nhìn màu sắc trên phiến lá để đánh giá những chăm sóc của mình có phù hợp với cây hay chưa, từ đó mà mình sẽ điều chỉnh dần dần.
    Em vào Gino sẽ có rất nhiều cho em lựa chọn.

    Trả lờiXóa