Trang chủ

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

Lại thriller - filler - spiller

Lâu nay mình cứ lo chăm chút cho cái vườn sân thượng nên cũng đã lâu rồi mình không làm chậu "chủ - chen - chùng" nữa. Hôm qua mình đi loanh quanh khu TC xem có gì hay ho thì mua được một chậu "kim tiền thảo" . (Chẳng biết có liên quan gì đến thuốc kim tiền thảo không nữa ?) Nó có vẻ cùng họ hàng với cây chuỗi ngọc me nhưng lá nhỏ nhắn xinh xắn hơn.

Sẵn đang có phong trào trang trí Giáng sinh nên mình mua thêm một cây trạng nguyên nữa. Huhu, nhưng bây giờ thì mình lại thấy hối tiếc vì trạng nguyên của Dalat Hasfarm trồng trong nhà kính, giờ về sống lăn lóc ở nhà thường dân không biết có trụ nổi không.

Đây là tác phẩm đã hoàn thành. "Chói lọi" quá, mình không thích lắm.





Làm xong chậu trạng nguyên thì vẫn còn thừa nguyên liệu cây chùng là kim tiền thảo và cây chủ là dương xỉ lưỡi rắn. Đi loanh quanh, ngó nghiêng, mình nhổ một ít cây thu hải đường và cây đinh lăng hôm trước trồng trong chậu "đồng lúa" mà nay nó  mọc um tùm. Vậy là đã có nguyên liệu cho cây chen.

Một tác phẩm ngoài dự kiến nhưng mình lại rất hài lòng với chậu cây này. Mình thấy chậu này hài hòa hơn, có tính "bền vững" hơn chậu trên. Mai mốt thu hải đường có nhiều hoa thì chậu cây sẽ đẹp dịu dàng mà không chói lóa. Cả chậu cây này rất nhỏ nhắn, dễ thương.




Xem mấy trang web nước ngoài thấy cây chùng của họ dài lê thê chạm đất, thấy thích dễ sợ. Mình cũng cho cây chùng của mình ... lả lướt luôn, hihihi, cho nó "Tây"... hahaha


4 nhận xét:

  1. Đẹp nha! Thế con có định đem chậu nào dự thi SG không?

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, con đang vái ông địa đến ngày nộp bài thì cây thu hải đường nở nhiều hoa cho nó có màu sắc Giáng sinh tí. Nếu không thì con cũng chưa biết tính sao nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Vào TSV theo đường link lần tới vườn mẹ Út. Cả 2 chậu đều đẹp, giống như mẹ Út mình cũng thích chậu thứ 2 hơn, nhìn hài hòa, nhẹ nhàng, nhưng lại thiếu màu đỏ, cái màu chủ đạo của Giáng sinh. Cho nên chậu 1 lại mang tính lễ hội hơn. Nhờ dương xỉ lưỡi rắn và cây chùng dài lê thê mà cả 2 chậu đều rất "Tây" :), mang đi dự thi cả 2 chậu luôn đi mẹ Út. (Mình cũng theo dõi top trồng cây trên webtretho nhưng chỉ lặn lặn hụp hụp thôi, hehe. Mẹ Mí

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn mẹ Mí đã ghé thăm và động viên tinh thần chiến sỹ. Mình cũng thấy như mẹ Mí là chậu thứ 2 không có màu sắc Giáng sinh, vì là chậu "tự phát" mà. Còn chậu thứ 1 mình không ưng ý lắm. Quy định chỉ được dự thi một chậu thôi mẹ Mí à. Giờ mình chưa biết tính sao nữa. Không lẽ lại làm chậu thứ 3... hehehe...

    Trả lờiXóa