Trang chủ

Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Morning glory

Hồi xưa, ba mẹ mình có trồng bìm bìm ở hàng rào nhưng mình chẳng có ấn tượng gì với loài hoa này, trông chẳng khác gì hoa ... rau muống. Vậy mà từ ngày mẹ Ngộ show bìm bìm "hàng hiệu",  lớp học online của mình bỗng lên cơn sốt bìm bìm, gọi cho nó quýs tộc là morning glory.

Mình gieo hạt vào ngày 29/9 thì đến ngày 19/10 đã thấy cái này


Và đến ngày  29/10 thì  hai bông hoa đầu tiên đã nở. Chiều cao của cây chưa quá cái bao đựng máy ảnh.






Bông này buổi sáng mới nở thì xanh phơn phớt tím nhưng đến chiều thì ngả qua tím.


Từ ngày mấy cây MG này bắt đầu nở hoa thì sáng nào ngủ dậy, việc đầu tiên là mình vội vàng chạy lên xem hôm nay "xổ số" ra màu gì... hí hí hí... sau đó mới yên tâm đi làm các việc khác.

Đến một hôm thức dậy, mình đã trúng số "đặc biệt". Màu này không có hình trên bao bì. Có lẽ là ong bướm gì thụ phấn nên nó là con lai của màu trắng và màu xanh chăng ?






Mình chờ mãi chẳng thấy ra màu trắng, chỉ sợ nó nằm trong số hạt không nảy mầm được thì mất giống nhưng đến hôm nay mình đã toại nguyện.





Em màu trắng này cao khoảng 70 - 80 cm rồi mới ra hoa chứ không "hư hỏng" như mấy em màu xanh, màu hồng kia... hahaha.

Trong bộ sưu tập MG của mình còn có thêm em màu hồng, giống của VN và em màu tím đậm có nguồn gốc từ TSV nữa.





Ôi, mình thấy mình thật là "giàu có". Mình sẽ cố gắng nuôi dưỡng các em thật tốt để có được F1 chất lượng. Mình sẽ thu hoạch hạt để trả lại "cả vốn lẫn lãi" cho mẹ Ngộ và  share cho các bạn yêu thích theo đúng tiêu chí giveforward.

4 nhận xét:

  1. Đẹp quá Út ơi. Chúc mừng con có một bộ sưu tập MG quá đã nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chị út ơi mấy cái bông MG của chị đẹp quá à! Không biết em xin chị vài hạt về gieo thử được không, thấy mấy chị trong wtt với chị gieo nhìn đáng yêu quá,em ra tiệm cây hỏi mua nhưng ko có, em thấy làm vậy thì ngại lắm, nhưng mà nhìn mấy bông hoa chị trồng là em cầm lòng không được! Em cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  3. Hương ơi, chị gieo đến đời F1, F2 mà nó vẫn thấp lè tè, ra được 5,6 cái hoa rồi tàn. Nó còn không biết bám vào giàn nữa. Chị thấy nó không phù hợp nên chị không còn giữ giống loại này nữa.
    Tiếc quá đã không chia sẻ với em được rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Hihi!chị comment cho em là em vui lắm rồi chị út ạ! Thôi thế thì chiêm ngưỡng mấy bông hoa của chị cũng được rồi! Chúc chị một ngày vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa