Trang chủ

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Súng tím

Hồi lễ 30/4 mình "đua đòi" mua về một chậu súng tím. Nó ra hết đợt hoa rồi im luôn. Lá cũng dần dần nhỏ lại. Lúc đó mình để ở dưới sân nên ít nắng.

Tới tháng 6 mình đi chơi mấy tuần về thì thấy chậu súng ngắc ngoải rồi. Mình đem lên để trên sân thượng. Vậy mà mấy bữa sau, wow, nó đã nhú lá mới rồi, mừng quá. Sau đó nó cho mình hoa miệt mài luôn. Mỗi bông súng tươi được khoảng 2-3 ngày. Cứ bông này tàn lại có bông khác nở liên tiếp.

Vừa rồi mình thay nhà mới rộng rãi hơn cho em thỏa sức vùng vẫy. Vậy là em đẻ luôn 4 em bé súng. Hôm nay mẹ con nhà súng tranh nhau khoe sắc.




Sướng quá. Mình muốn "thừa thắng xông lên" với súng vàng, súng trắng, súng hồng nữa quá nhưng không còn  đủ chỗ.

Mình muốn tìm mua một cái chậu nhựa kích thước khoảng 1m x 1,5m để làm tiểu cảnh nước nhưng chưa biết chỗ bán. Mình có khá nhiều cây hoa trồng trong nước nhưng mỗi cây trồng mỗi chậu mình thấy không đẹp.

Đây là cây bách thủy tiên cũng trồng trong nước. Trồng ngoài nắng hoa nhiều không ngớt



Cây này mình không biết tên. Ngày nào cũng có hoa.



Phía sau cây này là cây thủy quỳnh có hoa màu vàng và cây cỏ mỹ cũng là cây trồng trong nước. Nếu mình kiếm được chậu nhựa để làm một cái hồ thì mình sẽ quy hoạch tất cả bọn chúng lại, chắc chắn sẽ đẹp mắt và ấn tượng hơn.


Cập nhật hình ảnh bìm bìm


Cây MG màu trắng hôm trước nở hoa cánh đơn, hôm nay lại cho một em cánh kép như ri. Lạ thật.


2 nhận xét:

  1. Hình hoa màu tím nhìn không rõ lắm, nhưng mà hình như là cây Rau Mác đó chị à.

    Trả lờiXóa
  2. Cây hoa súng nhà em mới mua về cũng đang có hoa rất đẹp, em thả thêm mấy chú cá con vào nữa, để ngoài sợ cá chết, em bưng chậu vô sát vách tường râm mát, ai dè cá sống tốt, còn cây thì đang ngắc ngoải chờ chết. Rồi em cũng search google thấy hoa súng chịu nắng, mang ra ngoài được 1 tuần giờ thấy đỡ hơn chút đỉnh mà sao lá ra vài ngày là bị lổ chổ giống như sâu ăn vậy đó chị. Chị có biết đó là bệnh gì k? Với lại mình có cần thay bùn cho chậu không vậy chị?

    Trả lờiXóa