Trang chủ

Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Cập nhật tiểu cảnh sa mạc

Hồi tháng 6, mình lên ĐL chơi, được sư phụ dẫn vô vườn ươm, nhìn thích mê tơi luôn, cây gì cũng muốn mua.



  

Cuối cùng, mình cũng chọn được vài cây đem về trồng trong sự hồi hộp.

Với sự "tư vấn kỹ thuật" của sư phụ, mình đã có được một tiểu cảnh sa mạc. Thuở ban đầu nó như thế này


Trong đám này có cây mỏ vịt tỏ ra không phù hợp với khí hậu, còn các cây khác, trộm vía, vẫn sống vui, sống khỏe.

Đây là em sao biển, em được tắm nắng nên da thịt đỏ au. Em này khỏe mạnh nhất, sinh con nhiều nhất.



Đây là em móng cọp. Ngày mới về em co quắp lại có lẽ vì sốc nhưng giờ đây em đã nở nang rồi, mình đã thấy  những cái móng cọp nhỏ nhú lên. Hôm qua mình ra chỗ bán xương rồng mua thêm ít cây nữa để trồng thêm vào sa mạc. Mình thấy mấy em móng cọp ở đó chẳng có em nào đẹp mã như em của mình... hí hí... tự hào quá đi mất.





Trung tâm của sự chú ý là em bạch tuộc. Hồi đó mình sợ bị úng quá nên cứ trời mưa là mình che chắn và hầu như rất ít tưới. Vì vậy da em nhăn nheo teo tóp như bà lão. Sau, được sự hướng dẫn của sư phụ nên mình thoải mái với em hơn một chút, vậy là em "nở" ra, tươi tắn trở lại.




Còn mấy em sedum nhí này, mình thích lắm nhưng giờ chỉ còn một cụm nhỏ thôi. Một phần bị chim sẻ ăn, một phần do nắng và khô quá nên em khó tồn tại ở sa mạc.




Thấy các cây mọng nước vẫn sống ổn nên hôm qua mình mua thêm mấy cây xương rồng nữa để trồng cho xôm tụ.




Còn đây là toàn cảnh sa mạc






Hì hì, ngó lại thấy sa mạc gì mà đông vui quá, chẳng đìu hiu, cằn cỗi gì cả.

8 nhận xét:

  1. Hi , tiều cảnh samac ăn ảnh quá ha Út - sao hôm bữa chị cũng đã đăng 1 nhận xét trong blog mà bị văng ra . Chúc vườn cây trên sân thượng của Út ngày càng đông vui hơn , sinh động hơn - chị thì còn phải học hỏi em dài dài ...hihihi

    Trả lờiXóa
  2. Sa mạc ở "vườn phố" nên không thể đìu hiu cằn cỗi rồi! Đẹp lắm Út.
    Hôm nào cô sẽ đem về tặng con ít sedum nhí, tụi nó đang bành trướng dữ dội ở "vườn quê" đây.

    Trả lờiXóa
  3. Chị A, em thấy sa mạc của chị cũng đẹp quá chừng mà. Sao chị không chụp hình khoe cho sư phụ mừng.

    Trả lờiXóa
  4. Chào chị,

    Tình cờ đi ngang qua trang blog này của chị:
    http://utvanutgarden.blogspot.com/2010/11/cap-nhat-tieu-canh-sa-mac.html

    Không biết chị có nhớ và có thể cho em địa chỉ vườn ươm này được ko ạ?
    Em sẽ tặng chị 1 túi hạt giống cây Hướng Dương lùn đời F1 nhập từ nước ngoài về ,, chịu ko ạ (~?~(.

    Cám ơn chị nhìu!

    Kiến Vỹ
    0909 741 369

    Trả lờiXóa
  5. Chào Kiến Vỹ.
    Rất tiếc không giúp được bạn vì mình chẳng còn nhớ nó nằm ở đường nào nữa nhưng bạn có thể hỏi cô Hà xuân ở blog tuysonvien.blogspot.com vì cô ấy đã dẫn mình đến chỗ này.
    Chúc bạn toại nguyện nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Em vẫn muốn tặng chị túi hạt giống được ko ạ (?)

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Vỹ. Mình vẫn còn nhiều hạt lắm mà chưa có chỗ trồng. Vỹ giữ lại gieo, khi nào có hoa cho mình ngắm ké nha :-)

    Trả lờiXóa