Trang chủ

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Hoa mới - Hoa cũ

Nhà mình ngày nào cũng có hoa nở nhưng chỉ là những bông hoa quen thuộc thôi. Thỉnh thoảng mới có hoa "lạ".
Kẻ lạ mặt đến vào ngày hôm nay chính là Tillandsia cyanea.


Buồn cười, con trai nhìn thấy hoa này liền hỏi :"Mẹ ơi, mẹ gắn nơ cho nó à hay là nó tự nở đấy ?"
Hihi, vì mấy tuần nay con chỉ nhìn thấy cái "cùi" thôi. Cả tối hôm qua, trước khi đi ngủ vẫn chưa có gì cả mà. Con trai là người quan tâm đến mẹ nhất và con luôn tự hào là người hiểu được ý mẹ. Mẹ dắt xe vào nhà thì con nhanh nhẹn lấy tấm gỗ ra cho mẹ dựng chân chống. Mẹ thay nước hồ cá thì con sẽ là người tắt vòi nước khi nước hồ đã đầy vì tính mẹ hay quên. Mẹ xếp quần áo xong, chưa kịp nói gì thì con đã mang cất vào tủ... Bởi vậy, mẹ gọi con là "cái thằng nhanh nhảu".
Con cũng là người thuộc tên hoa nhiều nhất, hơn cả ba và chị hai, vì con hay theo mẹ ra vườn rồi hỏi đủ thứ linh tinh.

Giờ đến những bông hoa cũ mèm nhé.
Này là dừa cạn nở tưng bừng, chưa hề ngưng nghỉ một ngày nào cả


Này là bướm đêm vẫn đang sung sức


Lẵng hoa episcia phát triển tốt nên màu rất tươi


Hoa hồng thơm dìu dịu, dù mình chẳng thích kiểu nở toét tòe loe này.


Đây là "gươm lạc giữa rừng hoa"


Ai bảo lá màu không trồng được nơi nhiều nắng ?! Mặc dù giữa trưa nắng đổ lửa, nhìn tụi nó mình cũng xót ruột ghê nhưng tụi nó vẫn tươi, vẫn thắm sắc đó chứ.


Cây thu hải đường này là chúa hay úng lá nên mình phải dời vào trong hiên chứ không thì tiêu với mấy trận mưa


Cây này rất giống cây thu hải đường mình đã có. Từ lá, nụ, hoa đực đều giống. Chỉ khác hoa cái nở ra sẽ trông như hai bông hồng nhỏ.


Hôm nay còn có hoa Saint Vincent's lilac vine (tên khoa học : solanum seaforthianum) mà lâu nay mình vẫn gọi là bông Huế nở nữa. Tìm được tên rồi mừng ghê. Thật chẳng khác gì anh chàng si tình "cho anh xin số nhà và cho anh xin biết tên em luôn". Trồng cả năm rồi mà vẫn không biết được tên Việt lẫn tên Tây.


Mình sẽ tìm hiểu xem cây của mình mắc chứng gì mà không chịu đậu trái và không chịu đẻ thêm nhiều nhánh, cho dù mình đã bấm ngọn mà vẫn ốm nhánh, cao lêu đêu.


Cuối cùng, chậu hoa sam nở là "hết vốn" cho ngày hôm nay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét