Trang chủ

Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Làm duyên cho vườn sân thượng

Hôm trước mình đi Gino mua được cái hàng rào ưng ý. Vậy là cả buổi chiều hôm qua mình hì hụi làm "nông dân". Mệt đứ đừ luôn vì đi lên đi xuống cầu thang khuân vác đồ rồi lấy cái nọ, cái kia.
Nhà vẫn còn vài cục đá và mấy khúc gỗ, mình xếp vào đây theo gợi ý của sư phụ cho nó tự nhiên hơn





Ngắm đám cây trong hàng rào thấy chưa được đẹp lắm. Xét cho cùng cũng vì mình tham lam, cây gì cũng thấy thích và tha lôi về đầy nhà. Bây giờ mới thấy nó lố nhố, khấp khểnh nhưng mà bỏ đi lại  tiếc.



Thôi, bước đầu như vậy đã. Từ từ mình sẽ nghĩ cách sắp xếp cho đẹp hơn và từ giờ, khi mua cây mình sẽ phải suy nghĩ đến "quy hoạch" nữa.

2 nhận xét:

  1. Chị Út ơi, sân của chị đẹp quá!
    Chị cho em chút kinh nghiệm: khu vực có rào trắng chị để cây trên giá để chậu Thế còn khu vực xếp chậu với đá và cành cây thì chị để trên sàn luôn đúng không?

    Trả lờiXóa
  2. Chị có hai kệ để cây dọc theo hai bức tường. Một bên để cây hoa, lá đẹp. Một bên để cây con, cây đang dưỡng. Khu vực giữa sân chị xếp thành bụi để xóa cảm giác ngay hàng thẳng lối. Những chậu to, đường kính 60 - 70 cm chị kê trên ba hòn gạch, xung quanh xếp mấy chậu nhỏ. Những chậu nhỏ này Tuli chỉ cần chêm một vật gì cho có khe hở dưới đáy chậu là thoát nước tốt rồi.
    Chúc Tuli sớm về nhà mới và có được khu vườn như ý nha.

    Trả lờiXóa