Trang chủ

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Lan huệ lại nở

Đây là lần thứ 4 trong năm lan huệ tuyết thanh tự động nở. Một vòi hoa tam diện.


Mình  băn khoăn quá. Có phải tuyết thanh không cần  "ép" mà vẫn ra hoa phải không ta ?!
Củ tuyết thanh của mẹ Ngộ tặng hôm nay cũng nhú một vòi bông, hình như là lần thứ ba hay bốn gì đó trong năm nay, mình không nhớ chính xác lắm vì củ này có mấy lần bị nghẹn vòi bông.

Tuyết thanh có mùi thơm, không giống như mùi hoa bình thường mà mình thấy giống mùi trái cây, chính xác là mùi táo.


Ngoài ra còn có huệ hồng sọc cũng nở nhưng mình lười bưng chậu này vô quá nên chụp hình í ẹ ghê.


Tạm thời vậy đã. Vẫn còn mấy củ mình đang chờ đợi ngày "xổ số".

2 nhận xét:

  1. Chị Út ơi bữa em cũng thử nhổ máy củ huệ Tây dạng bình thường của Việt Nam, xử lý và cho vào tủ lạnh ngủ, nay em đã đánh thức được hơn 2 tuàn, em thấy lá mọc ra nhiều nhưng không thấy vòi hoa nào nhú ra như của chị cả? Chị Út cho em vài lời khuyên nha!

    Trả lờiXóa
  2. Mới 2 tuần thì cứ tiếp tục chờ đợi và hy vọng đi em. Có củ ra lá trước rồi mới nhú vòi bông sau.

    Quan trọng là củ của em xử lý có đủ tiêu chuẩn không vậy ?

    Củ phải được nuôi dưỡng tốt, có ít nhất 6 lá trưởng thành, đường kính củ > 7cm và trong thời gian 8 tháng chưa ra hoa lần nào thì mới đem xử lý nha Hương.

    Trả lờiXóa