Trang chủ

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Một ngày bình thường

Mấy ngày không có máy tính để kết nối với thế giới (hehe, nghe ghê nhỉ), lúc đầu cũng cảm thấy bứt rứt khó chịu nhưng rồi nhờ vậy mà mình làm được nhiều việc.

Nhờ nhảy ra ngoài lan can nạo vét lỗ thoát nước chuẩn bị cho mùa mưa mình mới chụp được em  này. Khổ, máy chụp hình dỏm, zoom tới nơi thì bị nhòe nên em cứ âm thầm nở rồi tàn mà chưa bao giờ được lên hình. Tên tiếng Việt mỗi nơi gọi mỗi kiểu nên mình cứ gọi là Mexican petunia để khỏi nhầm lẫn. Loại màu tím thấy bán nhiều, màu hồng thì ít thấy hơn. Hôm gặp họ bán cây màu hồng, mừng húm nhưng tự nhiên mình lại nhìn thấy ... trái. Hơ hơ, vậy là hái trái về gieo hạt khỏi phải mua cây.

Cây này cực dễ trồng, không phải tỉa tót cũng không thấy sâu bọ gì, self-seed tùm lum nên bị "hắt hủi" ra ngoài lan can để tự bươn chải.


Cũng từ vị trí ngoài lan can mình có được góc chụp này. Góc này chẳng có hoa nhưng là chỗ mình thích nhất trong vườn. Nhìn vào đây lúc nào cũng xanh tươi, mát mẻ dễ chịu.


Rainlily chưa  nở rộ, mới lác đác vài bông. Hoa đẹp dịu dàng, dễ thương nhưng vào mùa mưa, cây của mình hay bị nấm củ. Mình chưa biết nên đem đi trốn mưa hay xử lý bằng thuốc ?




Ở ban công hôm nay, thanh tú nở tưng bừng. Thanh tú ngày nào cũng nở nhưng để có một dàn đồng ca như thế này phải theo từng đợt.


Nếu đây là một hàng mười giờ đủ màu thì cũng đẹp lắm nhưng  cây mười giờ nhà mình hay bị con gì bu đen làm cho lá quăn queo và teo lại. nên mình phải chọn cây gì phù hợp với điều kiện sống của nhà mình thôi.


Tạm vậy đã. Chuyện hoa lá là chuyện dài không có hồi kết

3 nhận xét:

  1. Em thích cái góc xanh tươi, mát mẻ, dễ chịu của chị! Đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Rain lily. Cái tên dễ thương quá. Hồi bé, em cứ gọi nó là hoa móng tay :D cũng là một cái tên dễ thương, trường xưa của em trồng nhiều hoa này, lớp 6, em hay hái từng cánh hoa này, dán lên móng tay (thú chơi hơi ác hen, hì)

    Trả lờiXóa
  3. Ừ, không biết lan truyền bằng cách nào (làm gì có internet) mà trẻ con ở đâu cũng có những trò chơi giống nhau ha.

    Trả lờiXóa