Trang chủ

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Phát hiện "mới" về cây không khí

Mình chỉ dám đặt chữ mới trong ngoặc kép thôi vì có thể nó mới với mình mà cũ xì với người khác.

Hôm trước mình lấy nùi không khí tách ra một nửa . Một nửa nùi này mình bẻ rời từng cây để chọn cây phù hợp ghép lên khúc lũa làm tiểu cảnh. Số cây bị tách ra còn thừa thì mình để lên một tảng đá ong khác rồi ngâm hòn đá vào dĩa nước bên cạnh hòn đá cũ có một nửa nùi vẫn còn nguyên vẹn.

Nhận xét 1 : Một nửa nùi không khí giữ nguyên thì "nguyễn y vân"

Nhận xét 2 : Số cây không khí bị tách, tất cả đều nhảy thêm từ 1 - 3 cây con.



Có phải khi bị tách thì cây không khí sẽ đẻ thêm con để bảo toàn nòi giống ?

Nhận xét 3 : Vậy tại sao cây không khí trong tiểu cảnh cũng bị tách ra lại chưa có thêm cây con ? Có phải vì cây trong tiểu cảnh mình nhét đáy chậu không kỹ nên chỉ giữ nước được khoảng 30'. Còn những cây kia được nằm trong dĩa nước toàn thời gian, có nhiều hơi ẩm nên cây không khí phát triển tốt hơn.

Đặt một dấu hỏi ở đây để theo dõi tiếp.

5 nhận xét:

  1. Chị Út ơi em mới được tặng 1 chùm không khí nhỏ xíu, giống cái loại phía trên của chị ý. vậy em nên chăm sóc thế nào hở chị: Ánh sáng, phân bón với cách tưới...
    Cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
  2. Chế độ chăm sóc cây không khí của chị là : Nắng sáng, tưới ngày 1 lần, phân nước lâu lâu siêng mới được ăn, hihi.

    Cũng tùy vào điều kiện từng nhà thôi em ạ :

    - Cây của chị để trên tảng đá ong, phía dưới có dĩa nước => ẩm nhiều nhưng nhà chị có nằng nhiều nên hơi nước bốc đi nhanh => cây vẫn tốt.

    - Bạn chị làm y chang vậy nhưng nhà ít nắng => cây úng. Khi bạn chị treo cây không khí lơ lửng thì nó lại sống tốt.

    Vậy nên kinh nghiệm của ai thì em cũng chỉ tham khảo thôi rồi theo dõi tình trạng cây để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện nhà mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bón phân như thế nào khi mà tình trạng là treo lơ lửng vậy chị Út? :-?

      Xóa
    2. Phân ngoài dạng bón gôc thì còn có loại nước để phun nữa mà bạn.

      Xóa
  3. Cây không khí bên trên tên là Ionantha, cây cần trồng nơi thoát gió, nắng nhẹ, ẩm nhưng không ướt. Tốt nhất là khi tưới xong khoảng 15p là toàn bộ nước sẽ bốc hơi hết nếu không cây sẽ úng. Có thể ghép cây lên khúc gỗ, tảng đá, san hô nhưng tốt nhất là treo dây kẽm, không treo bằng dây đồng vì nó kị đồng, thì cây sẽ phát triển nhanh hơn khi ghép lên khúc cây, nếu không có ẩm nhưng có nắng thì không sao, 1 tuần ngâm nước nó 30p khi lá căng nước thì đem ra, cây thiếu nước thì lá sẽ xoè ra, lá có một đường lõm ở giữ và ngược lại. Ra hoa 1 năm 1 lần vào tháng 7-8-9, khi ra hoa lá sẽ chuyển sang màu đỏ, ra xong lá sẽ chuyển lại màu xanh và từ lúc đó cây sẽ không phát triển nữa và sẽ có vài cây con nhảy lên ở dưới gốc thường thì 3-4 cây, 3-4 cây con này sẽ lấy dinh dưỡng của cây mẹ sang đến năm sau mấy cây con này sẽ to bằng cây mẹ và cây mẹ sẽ chết...

    Trả lờiXóa