Trang chủ

Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Chào đón Giáng Sinh

Hôm trước, mình mua cây trạng nguyên về với ý định làm một chậu cây để trang trí cho Noel đã gần kề. Hoàn thành được hai chậu cây nhưng chậu mà mình ưng ý thì lại không có màu sắc Giáng sinh. Mặc dù mình đã cho phơi nắng, da thịt cây thu hải đường đã đỏ hơn trước nhưng hoa vẫn chưa nhiều.




Còn chậu trạng nguyên thì  mình không ưng ý chút nào. Cũng trăn trở lắm nhưng vẫn chưa nghĩ ra được cách gì hay hơn. Định "tiến cử" chậu thu hải đường đi dự thi nhưng dường như đã "mặc định" Giáng sinh là phải có trạng nguyên?

Hai tuần trôi qua, cây trạng nguyên mà mình lo lắng không sống được thì đến nay nó vẫn ổn, lại còn cao lớn thêm một chút như muốn giành quyền làm chủ.




Vậy là mình đã nhận ra rồi. Cây chen nhưng lại nổi bật, lấn lướt vai trò của cây chủ. Giờ mình phải làm gì đây, tăng cây chủ hay bớt cây chen ? Vẫn mông lung, mịt mờ, chưa nghĩ ra phương án nào cả.

Rồi con gái lấy cây thông ra trang hoàng.

Oh, yeah, mình nghĩ ra rồi ... nhưng làm sao treo đồ trang trí trên cây dương xỉ lưỡi rắn mềm oặt được. Lại suy nghĩ tiếp...

Eureka ! Vậy là mình bẻ một cành mận trước sân, ráp nối, tỉa tót, sơn phết giả làm tuyết phủ. Rồi cắm vào chậu cây "trợ lực" thêm cho cây chủ và treo những đồ trang trí lên cho vui mắt.




Vậy là Giáng sinh đã ùa về trong căn nhà nhỏ của mình rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét