Trang chủ

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Hoa tím ngoài sân

Mình không đặc biệt yêu thích riêng một màu sắc nào cả nhưng bữa nay ngó tới ngó lui thấy vườn mình có nhiều hoa tím. Có người nói màu tím tượng trưng cho sự thủy chung nhưng mình lại thấy màu tím buồn, màu tím là nhớ nhung...

Hi, mà màu nào cũng được, cứ hoa đẹp là mình mê tít rồi.

Đầu tiên là em lá ngọc cành vàng vô cùng yểu điệu kỳ này ra hoa tưng bừng. Mình phải treo em ngay trước cửa phòng để ngắm thỏa thích. Nhìn hoa che kín cả giỏ, sung sướng vô cùng.


Em hoa huế đã tím hơn trước và hoa cũng to hơn, lần lượt nở chùm thứ ba nhưng vẫn chưa thấy đậu trái nào.


Cleome dễ thương có kiểu hoa khá lạ lùng. Trước khi nở thì chìa mấy sợi râu ra. Cánh hoa chỉ có ở phía trên, còn phía dưới thì ... vểnh râu mèo.




Dám chừng khi em này phát triển nhiều thì mình phải hy sinh chậu dâm bụt để trồng cleome thành bụi quá. Xung quanh thì trồng những cây hoa bụi lúp xúp. Càng tưởng tượng càng thấy ghét trồng cây trong chậu ghê.Thật là khó quy hoạch làm sao đâu á. Lô xô, nhấp nhổm, nhìn chẳng có đường nét liền lạc gì cả.

Trong vườn, mình thích "mảng màu" tím này nhất vì nhìn nó hoang dã và tự nhiên nhất. Phải phong cho em cúc bách nhật này là hoa hậu bền bỉ và dễ tính. Chẳng nhớ em nở hoa từ mùa quýt nào mà giờ  vẫn cứ tươi roi rói.


Em đừng đi xin em đừng đi
Vì ai đó còn chưa nói với ai điều gì
Ngày ngày mặt trời hôn lên bước chân
Và hoa tím vẫn rơi đầy sân

Con đường xưa quen tên bàn chân
Bàn chân đã lãng quên con đường nhỏ
Ai vội đi để ai còn đứng đó
Tìm bàn chân ai trong tiếng lá rơi.

Hoa tím vẫn rơi đầy sân nhưng mình không buồn như lời bài hát. Mỗi ngày nhìn hoa khoe sắc, mình lại thấy cám ơn đời cho ta thêm một ngày nữa để yêu thương.

7 nhận xét:

  1. Hoa tím của con đẹp lắm, cô rất thích em cúc nút áo, dễ tính nhiều bông.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi cái hoa cuối cùng tên là gì hả chị? miền Bắc có trồng được ko ạ.
    Kết em ấy quá thôi :)

    Trả lờiXóa
  3. Cái hoa cuối cùng trong Nam gọi là chuỗi ngọc, còn ngoài Bắc gọi là hoa găng đó Ong. Có hai loại : màu tím nhạt và tím đậm. Chị đoán là miền Bắc trồng được. Ong cứ thử trồng xem sao.

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi hình như chị cũng tham gia webtretho phải không? chị cho em hỏi " bón DL" cho cây là gì vậy chị? À chị cho em hỏi lun chị có biết hoa "nemophila" ko? em thấy trong wtt có mấy chị trồng đẹp lắm, không biết mua cây hay hạt giống ở đâu?

    Trả lờiXóa
  5. DL là viết tắt của Dynamic Lifter đó em, là một dạng phân hữu cơ chậm tan. Em hỏi ở mấy chỗ bán phân bón đều có. Hoặc nếu tùy đợt không có hàng về thì em đổi sang loại tương tự cũng được nhé.

    Hoa nemophila chị chưa trồng. Các chị bên WTT order từ nước ngoài về em ạ.

    Trả lờiXóa
  6. chị ơi cho em hỏi cái Dynamic Lifter đó bón cho cây thế nào vậy chị? Vì cái này em được cho nên không có cái bao bì ghi hướng dẫn! em rãi đại mấy viên xuống đất rồi tưới nước lên luôn, không biết làm thế có đúng không? Cán ơn chị nhiều

    Trả lờiXóa
  7. Chị cũng rải xuống đất rồi tưới thôi. Nếu em sợ hôi thì chôn xuống cho bớt mùi nha Hương.

    Trả lờiXóa