Trang chủ

Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Niềm vui bất ngờ

Hôm 25/12 mình lôi củ huệ trong tủ lạnh ra ... "xẻo đít"... hahaha. Vì chưa có kinh nghiệm nên mình tiếp tục ngâm rễ vào nước và hôm sau trồng lại. Được sư phụ cảnh báo là có khả năng bị úng, vậy là mình lại lôi nó lên hong khô thêm một ngày.
Ngày 28/12 mình trộn chất trồng vào thau rồi cho nước vào để trấu, than, perlite ngậm no nước. Sau đó mới vớt ra  trồng củ huệ cho chắc ăn.
Rồi ngày nào mình cũng ra ngó ngó nghiêng nghiêng, chỉ lo nó bị úng thì công toi. Củ huệ của mình còn bị một bữa mắc mưa nữa nên càng lo.
Hehe, ngó nghiêng vậy mà sao vẫn chẳng thấy gì cho đến sáng nay bạn đến chơi thì mới phát hiện ra một vòi bông đang lấp ló trong cổ củ. Bạn về, ngứa ngáy chân tay quá, mình gỡ bớt những lớp vỏ khô ra. Ôi, ôi, tận hai vòi bông lận. Hihi, phái phái.


Mình không phải là tín đồ lan huệ (hay là chưa ?!) nhưng mình đã làm chủ được nó nên rất thích. Vậy là trong vòng 15 ngày trồng xuống, với nhiệt độ trung bình 27 -31 độ C đã nhú mầm bông. Còn 21 ngày nữa là Tết Nguyên đán. Làm sao để củ lan huệ này nở đúng vào mùng 1 thì không còn gì vui hơn.



Cập nhật củ lan huệ trồng từ hạt.

Củ huệ con xuất xứ từ ĐGT giờ đã ra dáng thanh niên.


Hạt huệ gieo từ cuối tháng 4 cũng đã bước vào tuổi thiếu niên.


Chưa  thấy hoa, chỉ cần thấy cây cối lớn lên từng ngày, có màu xanh khỏe mạnh trên phiến lá là mình thấy thích rồi vì mình đã nuôi dưỡng được nó và biết nó SẼ ra hoa.

2 nhận xét:

  1. Hi, vậy là con đã "nắm chắc" được cách ép củ huệ trổ bông rồi nha. Chúc mừng con. Kỳ này còn được đến 2 vòi bông nữa mới đã chứ.
    Huệ đỏ cũng đẹp lắm đó con, màu của nó tươi. Cây huệ "thanh niên" của con là con lai, nhưng cô không nhớ bốmẹ nó là gì, hình như là Vittatum + Royal Velvet hay sao í. Hy vọng mùa tới sẽ đủ điều kiện để ép và sẽ biết màu của nó như thế nào.
    Còn đám huệ "thiếu niên" của con là huệ gì vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, huệ "thiếu niên" có 2 loại đó cô, cũng là hạt của cô cho con. Một loại là huệ gáo (?) và một loại cô lai tạo. Con không nhớ bố mẹ nó là ai nữa.

    Trả lờiXóa