Trang chủ

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

My love

Lần đầu tiên mình thấy cây quỳnh xương cá ở một nhà hàng  ĐL là mình thấy yêu liền, love at fist sight, hihi. Vậy là mình tìm mua một em mang về mà lòng đầy hồi hộp, không biết em có chịu được khí hậu nắng nóng không. Thế rồi em cũng chịu nhú ra mấy cái tược.
Rồi đến những ngày chạy mưa vì sợ úng. Trời ơi, trót làm kẻ si tình nên cứ phải chiều chuộng gái đẹp. Nhưng đến khi bộ xương của em buông dài xuống thì không thể di chuyển thường xuyên được nữa vì sợ gãy... vậy là cho dầm mưa luôn. Trộm vía là em vẫn không sao.
Cách đây vài tháng, mình cắt thử một đoạn xương và cắm xuống dớn thì hôm nay mình thấy nhú tược rồi. Vậy là làm tới luôn. Mình cắt thêm vài mẩu xương thừa xấu xí giâm tiếp. Mình chưa mong em í ra hoa, chỉ cần ẻm cho nhiều bộ xương buông rũ đều xung quanh chậu là đủ để mình "chết trong lòng một ít" rồi.

4 nhận xét:

  1. Congrats!
    Cô nhìn thấy mấy nhánh quỳnh hơi... ốm phải không con? Có thể nào nó ốm là vì thiếu nước không nhỉ, vì phải có nước trong thân mới mọng được!
    Con nghĩ có cần tưới thêm cho nó không?

    Trả lờiXóa
  2. Con thấy nó không bị nhăn nheo cô ạ. Để con tăng nước cho nó xem sao. Cô có nghĩ nó bị thiếu nắng không ?
    Con thấy thân nó chỉ hơi uốn như đăng ten thôi chứ chưa nhấn thật sâu xuống giống xương cá nên nhìn chưa đã.

    Trả lờiXóa
  3. Cô không nghĩ là nó thiếu nắng nhiều, nhưng nếu con cho nó thêm một ít nữa chắc sẽ tốt thêm.
    Lá nó chưa nhấn sâu có lẽ là do... lá không mập chăng? Cô cũng sợ là nó chưa hoàn toàn phù hợp với khí hậu dưới mình. Nhưng con trồng được như thế là quá giỏi rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ nghi vấn chưa phù hợp khí hậu là đúng vì con để ý thấy cây bạch tuộc của con nó cũng dài và ốm chứ không ú nu như con Paul của cô ?

    Trả lờiXóa