Trang chủ

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Nàng tiên áo đỏ - Salvia coccinea 'lady in red'

Hoa cũ thôi nhưng mình đang rất phái chí với đám xác pháo nàng tiên vì năm nay mình trồng thành công hơn năm ngoái. Hoa ra đồng loạt mà không hề dùng doping, lá thì xanh mơn mởn. Thích, thích, thích ...


Năm nay, do mình chịu khó phun phân bón lá nên áo đỏ rất ưng bụng, lớn nhanh vù vù. Mình thường xuyên bấm ngọn cho áo đỏ nữa. Những cái nụ ở tuổi thiếu niên, nhi đồng đều được ngắt bỏ. Có lẽ vì vậy mà hoa nở đồng loạt và nhiều.


Trừ khi cần lấy hạt để làm giống, lúc hoa chớm tàn, mình ngắt bỏ hoa xuống một hoặc hai đôi lá. Cứ như vậy sẽ có hoa chơi dài dài.


Áo đỏ dễ tính vô cùng. Thật ra, chưa bao giờ mình gieo em ấy một cách tử tế, toàn ngắt hoa tàn rồi vứt vào gốc cây chanh. Vậy mà vẫn có cả một đội quân hùng hậu chả biết trồng vào đâu cho hết.


... nên thừa giấy vẽ voi :)))


Những đợt hoa đầu tiên sẽ vươn thẳng như vậy nhưng dần dần áo đỏ sẽ xòe dần xuống che lấy chậu. Vậy nên mình trồng vào chậu treo xem có giống ai không nhé. Thật ra nếu có đất để trồng áo đỏ thành thảm / bụi xen kẽ với những loại hoa khác là tuyệt vời nhất.
Ước gì mình có thêm nàng bạch tuyết (Snow Nymph) nữa nhỉ.
Ừ, ước gì ... Có duyên rồi sẽ gặp !

8 nhận xét:

  1. Mang không khí Noel quá chị Út ơi :)

    Trả lờiXóa
  2. Chà chậu xác pháo nhà chị Út nhìn thích ghê! Noel này nhà chị tưng bừng một màu đỏ ngây ngất rồi nhỉ! Chị Út ơi khi nào cây có nhiều hạt chị cho em xin một ít nha chị! ^^

    Trả lờiXóa
  3. Chẹp chẹp, quá đẹp.

    Phân bón lá là loại nào hả Út ?

    GC đang phấn đấu theo Út đây.

    Trả lờiXóa
  4. Út dùng phân cá thủy phân hiệu Fish emulsion của hãng Cropmaster có bán trong Gino đó GC.

    http://ginovn.com/index.php/product/menu/12/22/39

    Chai này Út dùng cho cây còn nhỏ, cây đang cần dưỡng sức hoặc cây chơi lá.

    Giai đoạn chuẩn bị và đang ra hoa thì Út dùng chai NPK 6-14-6 cũng cùng hãng Cropmaster luôn.

    GC thử xem nhé.

    Út chỉ được mấy cây vớ va vớ vẩn thế thôi. Hạt xịn của GC gửi Út vẫn đang làm nháp và lại ... xé nháp, hehe. Thử thách lòng kiên trì ghê luôn.


    @Hương : Được rồi, để chị gửi cho em một ít hạt xác pháo nha.

    Trả lờiXóa
  5. chị ơi, cho em hỏi chị có thể cho em xin vài cây xác pháo được không chị, vì em cũng có trồng xác pháo nhưng sao em canh me hoài mà hok thấy nó nảy cây con, e cũng lấy hoa tàn rồi cố tình quăng vào đất ẩm mà vẫn hok thấy gì hết, chị cho em xin vài kinh nghiệm được hok chị, e cảm ơn chị nhìu lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Có nhiều loại xác pháo lắm bạn nhé và mình chỉ có kinh nghiệm với cây xác pháo nàng tiên thôi, những kinh nghiệm đó mình đã chia sẻ trong bài viết hết rồi. Những loại xác pháo khác mình chưa trồng nên không biết. Bạn thử tra google xem sao nhé.
    Mình cũng không thể gởi cây con cho bạn được đâu. Nếu bạn vẫn thích trồng thì cho mình địa chỉ, mình sẽ tặng bạn hạt.

    Trả lờiXóa
  7. cay nay mua o dau vay chi ,em ko thay nha vuon co ban

    Trả lờiXóa
  8. Cây này chị mua ở chùa Nghệ sỹ từ ... hai năm trước rồi :))

    Trả lờiXóa