Trang chủ

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Vườn trên cao

Vườn trên cao lúc nào cũng thừa nắng và gió, hơi nắng giữa trưa bốc lên làm cây cối ủ rũ.  Vườn trên cao ít sợ chuột phá nhưng chim sẻ thì cả đàn luôn rình rập những cây con và bới tung tóe chất trồng mới để tìm những hạt thóc còn sót trong đó. Vườn trên cao nên mỗi lần bưng bê vật gì lên để trồng thì hụt cả hơi...
Tuy vậy, mình vẫn yêu khu vườn trên cao của mình. Lúc nào mình cũng gọi nó là cái vườn cho oai chứ thật ra nó chỉ là mảnh sân thượng hơn chục m2.


Mỗi sáng mình đều lên tưới tắm, bắt sâu, ngắm hoa, chụp hình. Mình thấy vui với góc vườn nho nhỏ này.




Ngoài kia là xe cộ ồn ào và khói bụi, nơi góc vườn trên cao này, cuộc sống vẫn êm đềm trôi.



9 nhận xét:

  1. chị ơi, cho em hỏi chậu hoa súng có cần nhiều nắng không chị, chậu hoa súng của em từ tháng 10 tới tháng giêng năm sau thì nó rất tốt, có hoa liên tực nhưng không to như của chị, còn hiện giờ thì nó te tua, lá nhỏ xíu mà hok có cái hoa nào luôn, em đã bón npk cho nó mà xem ra hok có kết quả, chị có thể chỉ cho em vài chiêu để em cứu nó không chị. em cảm ơn chị ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Hehe, chậu hoa súng của mình bây giờ cũng te tua, lá nhỏ xíu như cây của bạn vậy đó.
    Mình không biết có phải là nó cần thay bùn, thay chậu khác không nữa nhưng mà bưng chậu bùn từ trên sân thượng xuống dưới để đổ thì oải quá nên mình cứ kệ nó thôi.
    Hoa súng cần nắng, cỡ một buổi sáng là đủ.

    Trả lờiXóa
  3. em cám ơn chị ut nhiều nhen, chúc chị và gia đình luôn vui vẻ và chúc chị có một khu vườn luôn đầy hoa chị nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng có trồng vài chậu súng, xin góp ý chút:
    - Em thấy súng hình như không thích nhiều nắng lắm, có ánh sáng là tốt rồi, vì nếu nắng nhiều, mình trồng chậu thì nước dễ nóng (so với ao hồ), lá súng sẽ nhỏ, hoa cũng nhỏ, rồi từ từ tiêu luôn
    - Súng rất dễ bị sâu mà mình không nhận ra, khi thấy 1 miếng lá vụn nhỏ khoảng 1 x 2cm nằm trên lá súng thì là sâu làm tổ, gở miếng lá vụn đó ra mình sẽ thấy có sâu.
    Đây là kinh ngiệm bản thân em rút ra thôi :)

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn.Năm ngoái lang thang đi tìm chu đính và lạc vào vườn nhà bạn.Năm nay tôi lại lang thang....lại lạc vào đây thi thấy mảnh vườn thật nhiều đổi thay.Bạn ở đâu vậy?Hình như ở SG thì phải?Tôi cũng có vài màu chu đính trồng trên bancon.Vừa qua đợt nắng nóng,con dâu tôi tưới nhiều quá nên bị hư hết rễ,lại phải thay chất trồng cho chúng.May thay chúng cũng thương tình mà hồi sinh.
    Rất vui khi gặp người cùng sở thích.Chúc bạn có nhiều chu đính đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Dạ cháu chào cô Vân.

    Cháu chưa nói chuyện với cô bao giờ nhưng cháu đã "quen" với cô qua những người bạn và trên những diễn đàn hoa. Cháu rất vui được làm quen với cô.

    Cháu cũng chúc cô sớm gặp mặt lại mấy em chu đính và thụ phấn thành công lứa lan huệ mới nhập hộ khẩu nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn.Tôi lạc vào WTT hình như cũng gặp bạn.Thật vui khi chưa nói chuyện bao giờ nhưng đã quen nhau qua những người bạn cùng yêu hoa.
    Hy vọng được ngắm nhiều hoa trong vườn nhà bạn.
    Rất tiếc là tôi chưa có kinh nghiệm nên khi thụ phấn cho lứa huệ mới về thất bại.Có lẽ là nhụy chưa chín và gặp mưa.Mong được học thêm kinh nghiệm từ các bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Cháu chưa có nhiều hoa để thụ phấn nhiều và có nhiều kinh nghiệm nhưng đúng là mới thụ phấn mà gặp mưa hoặc gió to quá cũng ít thành công cô ạ. Còn có những yếu tố gì đấy chau chưa hiểu hết mà có khi đậu trái rồi vẫn bị héo.

    Trả lờiXóa