Trang chủ

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Amaryllis Salmon

Gần hai năm rồi mình mới gặp lại bạn huệ cá hồi này. Bao nhiêu lần định ép thì lại thấy bạn có vòi bông nhưng không hiểu sao vòi cứ bị nghẹt hoài. Lần này cũng vậy. Giận quá nên mình đành phải nhổ bạn lên và cho vào tủ lạnh.
Gan lỳ thiệt. Mình trồng từ hôm Tết dương lịch đến giờ mà vẫn chưa chịu ra lá. Cuối cùng thì bạn cũng cho được hai vòi bông. Những vòi bông ngắc ngứ, tậm tịt mãi không thoát ra được cổ củ nên lùn dí. Những bông hoa thì to khổng lồ với đường kính bông là 23cm. Trông bạn ấy thật buồn cười nhưng bạn ấy cũng đã làm bừng sáng cả một góc vườn.







Mình có cảm giác là màu sắc thắm hơn so với năm bạn ấy mới đến nhà mình. Không biết có đúng không nữa hay do máy chụp hình ?


Lan huệ còn gọi là hoa tứ diện nhưng nhìn hình này không biết gọi thế nào nhỉ vì cả bốn bông đều quay về một hướng.


Bông ở vòi thứ hai còn bị đột biến, chỉ có ba cánh ngoài, hai cánh trong. Cánh thứ sáu thì xoăn lại như kiểu lan huệ cánh kép nhưng ngạc nhiên là trên cánh lại có phấn.


Nhụy hoa cũng hơi khác thường





10 nhận xét:

  1. Hoa đẹp quá. Có vẻ lùn ha.hoa to nữa. Đẹp hết chỗ chê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa lùn vì vòi bị nghẹt đó bạn. Đường kính hoa là 23cm.

      Xóa
  2. Tứ diện về hết 1 phía hay ghê ha chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Yêu nhau là cùng nhìn về một hướng" đó, hihi

      Xóa
  3. em có nên ... mở lời... ko ta :)) đẹp quá mà :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nuôi 2 năm rồi mà nó chưa chịu đẻ con nào hết. Chị đang thụ phấn cho chính nó. Nếu đậu trái thì chị gửi cho nhé.

      Xóa
    2. chị cho e vài hạt nữa nha chị.hihi.

      Xóa
    3. Đợi xem nó có chịu đâu trái không đã nhé

      Xóa
    4. Chị ơi nó đậu trái chưa và nhiều không chị? Cho em xin 1 hạt với!

      Xóa
    5. Cây này "hiếm muộn" quá nên mình muốn thụ phấn để nhân giống phòng khi rủi ro nhưng tiếc là lần này nó chẳng đậu được trái nào bạn ơi. Mình cũng báo để bạn Vương và bạn Tùng khỏi trông nữa nha.

      Xóa