Trang chủ

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Cầu được ước thấy

Mới hôm trước mình ao ước có "Nàng bạch tuyết" - Salvia coccinea snow nymph thì hôm qua đi lơ ngơ mình đã gặp... không phải một mà là hai. Téng téng tèng ...


Bộ sưu tập xác pháo nàng tiên của mình còn có thêm "Mỹ nhân san hô" - Salvia coccinea coral nymph



Mấy em này vừa xinh lại vừa ngoan. Thích !

Mình mới chụp được em Salvia coccinea lady in red tấm hình ngộ ghê.  Đúng là váy đỏ chân dài nhé :-))

10 nhận xét:

  1. Út ơi, bữa giờ chị chạy tới lui thăm từ đầu vườn đến cuối vườn Út luôn. Đúng một chữ: THÍCH (đủ thứ) :). Hổng lẽ cứ lẩm nhẩm hát bài ‘Ước gì’… thôi thì bắt đầu từ abc với nhóm ‘rẽ bền đẹp’ : Xác pháo, Mười giờ, Thanh tú, Dừa cạn, DYT (bon chen dịp Tết), Thu hải đường, Cúc xuyến chi và Mai tiểu thư

    Út vui lòng cho chị hỏi vài câu nhen
    1.Hoa xác pháo: Út trồng Nàng Bạch Tuyết và Mỹ nhân san hô có dễ ko vậy em?
    Hôm trước chị đi làm ngang chùa NS thấy họ bán 2 nàng này nhưng ko tiện ghé …Ôi thôi đến bữa nay chỉ còn mỗi Nàng tiên ‘út’ áo đỏ (bà chủ ngưng nhập 2 nàng này luôn). Chắc đến Tết năm sau chị mới hy vọng rước 2 mỹ nhân này về dinh, Buồn 30’ ….
    2.Dừa cạn : chị bạn đồng nghiệp bảo em này có thể giâm cành, mua chi cho tốn $ …. rồi tặng luôn 1 nhánh để thí nghiệm. Em này đã được cho vào chậu treo (chỗ mát, tưới tắm đàng hoàng) vài ba ngày rồi. Bạn Út có kinh nghiệm gì về cách trồng này thì chỉ dùm chị với nha.
    3.Thu hải đường: chị thích hoa THĐ nhà Út trồng ghê vậy đó … Bên ngoài hoa có to ko vậy Út? Chậu THĐ chị nhỏ xíu nên hoa cũng bé tẹo :) Chỗ PHI có bán THĐ Đà Lạt nữa, đẹp lắm lăm ….nhưng do chị đang tập tọe làm farmer nên cứ hàng Xì Gòn cho chắc!
    4.Út chỉ chỗ mua Hoa Phù dung, Bạch Yến & Bóng nước cho chị với

    Cám ơn Út nhiều thiệt nhiều nha. Chúc cả nhà mình một năm mới Sức khỏe, Hạnh phúc, An khang và Thịnh vượng. Chúc khu vườn Utvanut luôn tràn ngập màu xanh của lá, đủ màu sắc của hoa nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, để mấy bữa nữa thư thả rồi em trả lời nha. Sắp tết rồi, chạy ngoài đường nhiều quá nên không có đầu óc nào giành cho hoa nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Em trả lời chị nha :

    1. Trồng hoa xác pháo rất dễ, thậm chí không cần gieo hạt cũng tự rơi xuống và tự mọc cây con. Chỉ cần mình phân, nước thường xuyên là hoa tưng bừng. Nếu em gửi tặng chị ít hạt mỹ nhân mà làm chị vui 30' thì chị cho em biết địa chỉ nha, em sẽ gửi bưu điện.

    2. Đúng là dừa cạn có thể giâm cành nhưng em thường trồng từ hạt. Em chỉ có nhận xét là dừa cạn hay bị bệnh héo thân vào mùa mưa nên phải để nơi khô ráo, thoáng mát.

    3. Em chưa dám trồng THĐ Đà Lạt vì nghĩ không phù hợp khí hậu. Hoa THĐ của em chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay út thôi nhưng vì nó nở thành từng chùm nên cũng đẹp.

    4. Phù dung, bạch yến, bóng nước em đều mua ở chùa NS.

    Trả lờiXóa
  4. Ui chao, chị làm phiền Út bằng 1 loạt câu hỏi chưa đủ sao mà còn đòi tặng quà nữa. Chị xin cám ơn Út trước nha. Để bình an đám cây cỏ ở nhà xong chị sẽ chạy ù qua Út xin rước mỹ nhân dzìa...:)Hình như nhà Út quanh quanh Q.GV phải ko?
    Ah Út ơi, cho chị hỏi thăm xem Út có cần người 'hộ tống' đi mua/xem hoa vào một ngày cuối tuần đẹp trời nào đó ko ? Giờ mới sau Tết nên hoa lá cành hãy còn nhiều ... (hehe... nhờ vả mà còn văn chương lai láng nữa). Nếu được thì 'ới' dùm chị trước 1-2 ngày nhen. Cám ơn bạn Út trước

    Trả lờiXóa
  5. Cây này em mới mua nên chưa thu được nhiều hạt đâu chị. Chị cứ để lại địa chỉ, khi nào có em sẽ bỏ bì thư, dán tem. Xong. Nhanh gọn lẹ hen. Em tặng cho ai cũng chỉ nhờ mấy anh đưa thư đẹp giai thôi chị ui,hihi.

    Trả lờiXóa
  6. Sáng nay em đã gửi hạt. Khi nào nhận được thì chị nhắn cho em biết nha.

    Trả lờiXóa
  7. chị út ơi, chị cho em hỏi chị mua hoa xác pháo ở đâu vậy chị, em hay mua hoa ở chùa nghệ sĩ nhưng chỗ đó hok có bán xác pháo, em tìm hoài mà hok biết chỗ bán, chị chỉ em nhe chị, em cám ơn chị nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
  8. @ Secret Garden
    Chị lưu địa chỉ rồi. Chị sẽ gửi cho em hạt xác pháo đỏ nha. Màu trắng và màu hồng có một ít thì chị tặng và gieo hết rồi.

    Trả lờiXóa
  9. dạ, em cám ơn chị út ạ, e chúc chị út và gia đình luôn khỏe mạnh nhé, em chúc mấy cây xác pháo màu hồng và trắng ra thật nhiều để em xin hạt giồng chị út típ nhen, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đã gửi hạt. Khi nào nhận được thì báo chị biết nha.

      Xóa