Trang chủ

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Ngẫu hứng làm tiểu cảnh rừng

Chủ nhật, hai chị em được dịp ... trốn chồng con đi chơi ta bà. Chơi từ Bình Lợi chưa đã, còn nổi hứng lượn ra Lăng Ông, rồi vòng qua Thành Thái, lại quẹo về Trường Chinh.
Nào lan rừng, lan công nghiệp, cẩm cù và khiếp nhất là còn chở bao nhiêu  thân cây vú sữa người ta chặt ra bán cho mình với giá ... củi. Sướng kinh người. Đám củi ấy mà mua ở Trường Chinh thì phải tính bằng kg, chắc phải mất mấy trăm ngàn. Mình để giành khi nào bó lan hay cẩm cù vào cho đã.

Mấy cây lan rừng nhỏ xíu, chưa biết trồng thế nào nhưng rẻ rề thì cứ mua trồng chơi, mình bó vào khúc lũa nhỏ có sẵn. Rồi  mình nghĩ sẽ để khúc lũa này trên một chậu nước cho mát lan. Vậy là lấy xi măng trám đáy chậu lại.

Rồi không lẽ chỉ có vậy thôi sao ?

Phải kiếm cây gì trồng được trong nước cho vui mắt chứ.

Eureka, cây cẩm cù mà mình trồng bao lâu nay từ những chiếc lá




Rễ nước của cẩm cù

Tự dưng đến đây mình bắt đầu nổi hứng lên làm một khu rừng nhiệt đới ngập nước. Với cảm hứng từ chuyến đi rừng Nam Cát Tiên vào bàu sấu của bạn Golden Canary, mình cũng làm một bàu nước giữa rừng được cắt ra từ chai nước giặt,  hehe...

Ý tưởng đột xuất quá nên mình chưa nghĩ ra thêm cây gì có thể trồng trong nước nên mình cắt đại hai cành đinh lăng cắm xuống, sống thì tốt mà chết thì ta lại tính kế khác.


Công việc trong buổi chiều đầu tiên kết thúc dở dang như thế này


9 nhận xét:

  1. Nghe có thân cây vú sữa là thèm nè chị ơi, sao chị toàn mua dc hàng độc thế, chị có cành nào bé bé thì share em với nhé, em cảm ơn chị nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Chị chỉ mua đủ dùng thôi.
    Em muốn mua thì chị chỉ chỗ cho nha. Bên hông trạm y tế phường 8 (đường Quang Trung, đối diện làng SOS) vẫn còn để một đống củi đủ loại vú sữa, bằng lăng, phi lao ... đó. Em đến đó lựa khúc nào vừa ý nha.

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn chị nhiều.
    Chị ơi, họ chặt nhỏ ra chưa hay để cây dài hơn 1 mét ạ, nếu để cây dài thì em chịu, ko cưa nhỏ dc, em đã phải bỏ mấy cây dài thế rùi :(

    Trả lờiXóa
  4. Không có mẩu nào nhỏ đâu em à. To, dài và rất nặng :-)

    Trả lờiXóa
  5. vậy thì em chịu :(. Hồi trước em có trồng cây vú sữa tím ở miếng đất của ba mẹ, nó hơn 2 mét thôi nhưng trái rất ngọt, lũ trẻ phá quá nên người ta cưa mất cây rùi, ko chỉ có vú sữa mà na, xoài, đu đủ... đều bị đốn hết, đến giờ em vẫn ghét người đó lắm. Tiếc cây nên em vác cưa ra cưa, hì hục mãi mới dc 2 khúc, nhưng chẳng thể ghép lan dc vì nó nặng quá, ko treo dc và cũng ko có cái chậu lớn nào trồng vào, xếp xó một thời gian thì ba mẹ vác ra bỏ rác, tới khi em có chậu thì thôi rồi...
    Chị tính trồng chậu à, hay cắt nhỏ để treo ạ. Mình có phải phơi hay làm gì cho nó nhẹ bớt ko ạ, em cắt nhỏ ra vẫn thấy nặng nhưng sao của người ta lại nhẹ tênh à

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chị sẽ đổ xi măng cho nó đứng trong chậu rồi ghép lan, cẩm cù gì vào.
    Chắc cây còn tươi nên nặng chăng ? Mà kệ nó thôi chứ chị không biết phơi kiểu gì vì mình còn phải tưới nước vào khúc gỗ cho ẩm lan mà.

    Trả lờiXóa
  7. cháu nghe nói cẩm cù ko ưanuớc mà út ơi.mà cẩm cù của cô lại ngâm ngay vào cốc nuớc mà vẫn xanh tưoi thế vậy ạ/có gj đó nhầm lẫn ở đây ko ạ.mông út tư vấn giúp cháu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tú nhìn hình thứ hai từ trên xuống thì thấy rõ bộ rễ cẩm cù sống trong nước rồi đó. Tú xem thêm bài này nha http://utvanutgarden.blogspot.com/2011/07/suc-song-manh-liet.html

      Xóa