Trang chủ

Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Verbena

Vườn nhà mình hôm nay đã có 6 màu verbena khoa sắc. Cây này tên VN là "cúc nữ hoàng", nhìn chẳng giống hoa cúc tí nào nhưng mà đẹp thật. 




















Đây là giống nhập từ Thailand. Còn giống nội địa chỉ có một màu hồng







Cây này chịu nắng, thích uống nhiều nước. Nếu trồng trên mặt đất thì cành bò đến đâu, rễ mọc theo đến đó. Mình không có nhiều đất cho ẻm bò nên nhốt ẻm vào cái chậu treo, cành rũ ra những chùm bông thật là thích

8 nhận xét:

  1. ủa mấy màu của thái lan bạn mua ở đâu vậy? nhà mình ở sài gòn! nếu được bạn chỉ giúp mình nha!

    Trả lờiXóa
  2. Mình mua ở đường Phan Huy ích (Gò vấp) nhưng mình gặp họ bán 1 lần duy nhất đó thôi bạn à. Giờ muốn mua thêm cũng không thấy.

    Trả lờiXóa
  3. tiếc thật! mình định mua tặng sinh nhật đứa bạn thân! nó thích blog của bạn lắm nên giới thiệu mình vào xem! mà giống của thái có dễ trồng không vậy bạn? mà cúc nữ hoàng có chiết cành được không? thanks bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Đám verbena này lúc đầu xanh tốt nhiều hoa. Sau nó dài dần ra thì phần ở gốc nhìn xơ xác, lại bị đám rệp trắng bu kín nên mình đã cho nó lên đường rồi. Nếu gặp, mình cũng muốn mua để trồng lại một lần nữa xem sao.
    Theo lý thuyết thì cúc nữ hoàng có thể giâm cành nhưng mình thử mấy lần rồi vẫn chưa thành công.

    Trả lờiXóa
  5. Trình độ chụp ảnh của utvanut thật đáng ngưỡng mộ. Cùng 1 loại hoa mà sao mình chụp xí quắc ah. Nhìn hoa của bạn mình muốn mua ngay em nó về trồng

    Trả lờiXóa
  6. Hì hì, 9 tấm xấu mình đã giấu đi rồi, chỉ còn 1 tấm đẹp là show ra thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Chị UT CNhật e có xuống PHI thấy có bán mà chỗ ngay cua quẹo đi tới trường mầm non rồi giữa hai tiệm bán cây có con hẻm đi vô sâu khoảng 3m hơn thì thấy có bán Cúc Indo màu hồng, màu tím, cây nắp ấm, ..v...vv. Chị có thể mua lại và trồng thử nhé!!

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua chị có ghé chỗ em nói. Chị không mua verbena nữa nhưng rinh được cây nắp ấm. Cám ơn em nha.

    Trả lờiXóa