Trang chủ

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Lần đầu tiên ...

1. Lần đầu tiên mình gieo hạt và ngắm được hoa.
Đúng ra thì mình gieo nhiều và ngắm cũng nhiều rồi nhưng toàn những thứ hạt vớ vẩn  rất dễ trồng, đại loại như lan huệ, cleome, xác pháo, sâm bố chính, four o'clock ... Nói cho ngay thì chả cần mình gieo nó cũng tự mọc, tự lớn được.
Còn bao nhiêu hạt "tiểu thư lá ngọc cành vàng" bạn gửi cho mình gieo ... rồi lại chết... lại gieo... Khi thì chim ăn, khi thì chuột bới, lúc thì tưới nước quá tay cây úng, khi thì sâu bọ, phun thuốc quá liều cây cũng tiêu tùng luôn. Nói chung là chưa  lần nào nên cơm cháo cả nên lần này có được mấy cây dạ yên thảo gieo hạt giữa mùa hè, sang ra được 3 chậu treo và vài bông hoa còi mà mình "phởn" lắm :D

Những bông hoa bói màu gần như trắng

... Dần dần ửng hồng hơn một chút

Sáng nay đã có màu giống với cây mẹ

Bông này màu gạch tôm, không có gân nên mình đoán là cây màu đỏ. Chắc cũng giống cây màu hồng, hoa bói nên màu chưa chuẩn ?!


2. Lần đầu tiên mình trồng được cẩm cù sắp ... sắp.... sắp có bông.


Đây là nụ cẩm cù lớn nhất từ trước tới giờ của mình nhưng chắc là mình không kịp ngắm hoa của nó rồi. Hơi tiếc một chút.

3. Lần đầu tiên Catlaya ...


Mình thấy mỗi cành cat chỉ có một lá. Sao sáng nay bỗng thấy cái gì thế này ? Không biết có phải là "lưỡi mèo" không hả trời ? Ôi catlaya mà ra hoa thì mình chết mất.

14 nhận xét:

  1. Trời chị Út ơi sao mà chị trồng DYT hay thế? Em cũng đang chờ cây của em ra hoa, ko biết có được ngắm hoa dù là còi cọc cũng được! hic! Cây nhà chị Út thân ko to lắm mà đã cho hoa, ko biết có cần phun thuốc kích ra hoa ko chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bón phân như bình thường thôi. Bón NPK theo từng giai đoạn phát triển của cây

      Xóa
  2. Chị ơi, em theo dõi Blog của chị đã lâu rồi hôm nay mới ngoi lên chào chị. Vườn chị đẹp quá. Bông Dã Yên Thảo của chị liệu có phải do thời tiết mà màu sắc nó vậy không chị nhỉ?

    Em cũng đang trồng Cẩm cù nhưng mà chưa được " lần đầu tiên" thấy hoa của ẻm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, chị cũng chả biết sao màu nó lại vậy nữa. Để theo dõi thêm.

      Xóa
  3. Chúc mừng chị nhé, vậy là mấy em cứng đầu cũng chịu tò ra rùi đấy ạ. Đúng là cái lưỡi mèo rùi đấy ạ, nó hay bị kiếm bu và dễ bị úng vì nước hay đọng lại.
    Khi nào dư thì chị cho em xin mấy tép nhé.
    À, cây brassavola em hứa gửi chị đấy ạ, dạo này nó cũng nhiều rùi, có hướng tràn ra ngoài rùi, em tính tách cho chị thì lại thấy có lưỡi mèo nên chẳng dám đụng vào. Tháng 7 em về sẽ tách cho chị nhé, mà chị tách hộ em nhé, lần trước em tách bị chết mấy tép nên giờ nhát tay quá :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không sợ giao trứng cho ác à :) Chị còn chưa biết nhìn hướng lan nó như thế nào nữa mà.

      Xóa
    2. Em ác nhất rùi, ko ai ác hơn đâu ạ, em thấy tay chị xanh thế mà :)

      Xóa
  4. Chị Út ơi em có hạt mãn đỉnh hồng với cosmos lá nhuyễn không biết chị có trồng không em gởi cho chị nha! ^^ 2 loại này cũng khó trồng ko biết chị Út muốn thử ko!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hương nha. Chị vẫn còn nhiều hạt lắm. Để từ từ chị "luyện tay nghề" với đám hạt đó đã. Khi nào hết vốn thì chị xin em sau nha.

      Xóa
    2. Uhm! vậy chị cố luyện nha! khi nào thành cao thủ nhớ truyền bí kíp cho mọi người nha chị! À chị Út ơi ko biết chị Út có trồng củ lyly mua từ Đà lạt bao giờ chưa?

      Xóa
    3. Chị chưa trồng bao giờ cả.

      Xóa
  5. sao chị hok kịp ngắm hoa cẩm cù vậy chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mai chị đi chơi rồi, mấy tuần nữa mới trở về.

      Xóa
  6. Chi Ut nhớ cập nhật hình hoa Cattleya nha, em trồng toàn ra lưỡi mèo rồi khô dần ko có nụ, giờ cũng ko biết sao ?? Thấy lan chị ra lưỡi mèo, em hy vọng nó ko bị lép khô như của em.

    Trả lờiXóa