Trang chủ

Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

Giấc mơ hoa

Người ở xứ nóng thì thích được thấy tuyết rơi. Người ở xứ lạnh lại du lịch về phương Nam khi mùa đông về để trốn giá rét. Cũng như người xứ lạnh thèm hoa nhiệt đới, còn người ở nơi quanh năm nóng bức lại thích hoa  ôn đới. Vậy nên mới ... khổ hoài, hihi.

Sao mình có cảm giác xứ lạnh dễ trồng hoa hơn ? Hoa mọc khắp nơi, tự nhiên như cỏ. Mình thích được đi trên cánh đồng hoa dại. Cái mà họ gọi là wildflowers cũng đẹp mê hồn.

                    

Mình  có vài loại hoa xứ lạnh mới về thường trú . Hoa đẹp nhưng không to bằng hoa ở bản xứ. Vậy là em cũng đã cố gắng lắm rồi. Không biết em có sống được tới mùa hè không.


                        


                        

Trời ạ, mới có vài bông hoa mà mình đã "tơ tưởng" đến một "rừng"  cosmos chấp chới, đung đưa theo gió như một đàn bướm rồi ... và cả một rừng hoa forget me not lấp lánh như những vì sao nữa. Khùng thiệt !

                                                        


                                                       


Bạn tặng mình mấy củ crocus. Lẽ ra em phải được nằm ngủ trong tuyết quê hương thì nay em được ngủ trong tủ lạnh. Mình thấy em vẫn lớn và ra rễ nhiều nhưng đường đến "vinh quang" vẫn còn xa lắm. 

Thôi thì ... cứ mơ vậy.


       

3 nhận xét:

  1. Chà, cosmos TSV cũng xôm tụ đó chứ. Mà Út có thấy so với đám cosmos ngoài vựa cây bán nhìn đám này khác hơn, đúng không? Cô thấy cosmos màu hồng, tím... ngoài chợ cây mập hơn nhưng cứ "nghẹo đầu nghẹo cổ" sao đâu í.
    Đúng là về dưới này bông nó không to, nhưng có bông là vui rồi. Ráng "thuần dưỡng" thử xem... may ra lứa hạt tới chịu được trời nóng.

    Trả lờiXóa
  2. Hì, con cũng đang mơ đến ngày đó đây. "Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng ..."
    Chị Thuanthao chưa lấy cây nên con được hưởng ké vài tấm hình. Mai mốt chị ấy biết được, bắt đóng lệ phí thì chít :-)
    Có lẽ trồng từ hạt hay cây con ở dưới này thì nó thích nghi từ từ hơn là mang cây trưởng thành về cô hén.

    Trả lờiXóa
  3. em vừa gieo đám cosmos này trước khi đi công tác ,bắt chồng tưới nước cho em ... không biết hình dáng thế nào nhưng cây cosmos trắng viền tím em gieo cùng hãng thì có lên, thân mập mạp ... ( có update trên blog của em!) ... ước chỉ chỉ cần lên giống chị út thôi cũng vui..

    CHị út , bên FVN chiều nay có quảng cáo cho em 1 loại hạt cosmos màu giống vầy, hoa to có thể đến 10cm , gieo ở HCM vào tháng 10 âm lịch trở đi .... Giá là 450k / 1000 hạt, loại đóng gói của US .... em thấy cũng hay ..

    Trả lờiXóa