Trang chủ

Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Mai tím

Hễ hoa gì có năm cánh thì thường được gọi là "mai". Mai vàng, mai chiếu thủy, mai chỉ thiên, bạch tuyết mai,  mai xanh và ... mai tím.

Lúc mình mua, cây mai tím còn bé xíu. Mình trồng nó trong chậu đất nung cũng nhỏ xíu ở ban công. Ai dè bây giờ nó lớn quá chừng, "phá vỡ quy hoạch" mất rồi nhưng mà mình còn ... lười, chưa thay chậu cho nó. Cây này đúng là dễ tính, sống trong chậu chật chội vậy mà nó vẫn ra hoa tưng bừng.




Ghét quá, mình trồng hoa mà toàn nhà đối diện được thưởng thức. Hoa cứ ngoảnh mặt ra ngoài đường hết nên mình phải thò tay ra để chụp mò chứ chẳng ngắm được. 

Hôm nào quy hoạch lại, mình sẽ cho em này đứng cạnh em mai chỉ thiên. Màu trắng của mai chỉ thiên sẽ làm cho màu tím của mai tím tươi vui hơn. Hy vọng sẽ xứng đôi vừa lứa.


2 nhận xét:

  1. chị ơi, chị ở sài gòn hay ở mô rứa :)) cây này nhìn đẹp quá mua ở đâu vậy chị, nếu chị cũng ở sài gòn chỉ giúp em chỗ mua nha ( sẵn tiện bonus em cái giá luôn nha chị hihi, cảm ơn chị nhé, vườn nhà chị thích quá :x

    Trả lờiXóa
  2. Cây này thỉnh thoảng mới thấy bán. Bạn tìm ở khu bán cây kiểng đường Phan Huy Ích (Gò vấp) nhé.

    Trả lờiXóa