Trang chủ

Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Vườn quê ở nhà phố

Dù sao có một cái vườn quê thật sự vẫn thích hơn, quy hoạch thành từng khóm cây bụi cỏ vẫn dễ dàng hơn là  trồng trong chậu nhưng vì mê hoa, thích lá nên mình vẫn tạo một khu vườn ở trên cao bốn bề lộng gió và thừa thãi ánh nắng.





Có câu nói :" Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào ". Có đúng với trường hợp : " Hãy cho tôi biết bạn trồng cây gì, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào " không ?


Có thể vì điều kiện khắc nghiệt của sân thượng ? Hay vì "trình" trồng cây của mình chưa cao ? Hay tại mình thích những cây mộc mạc, dân giã mà ngó tới ngó lui thấy toàn những cây nhà quê, nhà nghèo, dễ nuôi, dễ dạy.

Phía này là một giàn bìm bìm





Đằng kia là một khóm cúc




Còn đây là một "ao" súng



Nếu có một ngôi nhà nho nhỏ, trong một khu vườn ... to to thì mình sẽ còn làm được nhiều thứ nữa chứ không như bây giờ, phải tiết giảm rất nhiều : "bỏ qua" lan huệ vì tốn diện tích mà một năm mới cho hoa một lần, "làm lơ" với phong lan vì không có giàn che phù hợp... huhuhu...

Mình còn thích làm nhiều chậu cây đẹp, nhiều tiểu cảnh nhưng không còn một khoảng không gian rộng để trưng bày và thưởng thức. Vậy là tất cả phải trồng trên sân thượng, nơi mà chỉ có một mình mình thường xuyên lui tới. Buồn !





Nếu trồng cây số lượng ít hoặc cây để trưng bày thì mình mới chọn chậu đẹp, phù hợp với dáng cây. Còn trồng cây số lượng nhiều, mình thấy khó nhất là  làm sao để đừng nhìn thấy ... chậu.




Cách mình học được là chọn chậu màu tối, xếp cây thành từng nhóm, chọn cây ngoài cùng là những loại xòe rũ để làm mềm đường nét. Những phần còn lại thì dùng gỗ, đá, hàng rào, đồ trang trí để che.





Giá mà nền gạch này mình có thể rải sỏi hay trồng cỏ thì cũng không có cảm giác gì là cây đang trồng trong chậu nhỉ.




Mình vui vì mình đã làm cho cây cối ngày càng xanh tươi hơn, khu vườn càng ngày càng đáng yêu hơn.

5 nhận xét:

  1. Út nè, thỉnh thoảng đến những hội chợ "vật liệu xây dựng / Vietbuild" cô vẫn thấy người ta bán những miếng "nhựa giả gỗ" dùng để lót sàn ngoài sân vườn. Có thể nào con mua tụi đó về lót bên dưới rồi đặt chậu cây lên trên sẽ không còn thấy cái nền bóng nhẫy của gạch???
    Vườn quê ở phố của con đẹp nhứt hội đó.

    Trả lờiXóa
  2. Hí hí, được cô khen là con phái rồi. Miếng lót sàn để con tìm hiểu thêm ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Bài First Noel nghe dịu dàng thanh thoát nhưng vẫn vui tươi đó Út! Cô thích nghe bài đó nha.

    Trả lờiXóa
  4. Hehe, đây là cái entry làm Y thích Bìm bìm mà đi mua hạt giống đó Út.

    Hôm rồi chat với Út nói mới gieo hạt, bữa nay đã nhú mầm rồi đó.

    Miếng lót sàn cho sân thượng, vườn kiểng và hàng rào, lam, ván sàn nhựa...để trang trí: Út có thể tìm hiểu ở công ty Windsor: http://windsorvinyl.com/vn/tin-tuc-145-52/vat-lieu-xay-dung-hoan-thien-ngoai-troi.htm

    Trả lờiXóa
  5. Bìm bìm này nó chỉ bò được phân nửa giàn là tàn rồi. Út cũng đang gieo thử loại màu xanh của Gino.

    Út sẽ tham khảo thêm vật liệu của công ty Windsor để làm pergola như bản vẽ. Còn tấm lót sàn thì hơi khó vì sàn sân thượng chỉ thấp hơn sàn nhà 1cm thôi Y ơi. Lót sàn nước sẽ chảy vào nhà và không đóng cửa được. Mà quan trọng là Út đang "đấu tranh" để được làm bồn. Giờ mà bày ra sửa chữa tùm lum thứ thì xã ngán dẹp hết là khóc luôn

    Y đã "thẩm định" :-))) xong chưa ? Gởi vào email cho Út nha.

    Trả lờiXóa