Trang chủ

Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Sắc tím dịu dàng

Là lá la.... hoa huế nở rồi ... yeahhhh.... Vậy là từ khi thấy nhú nụ đến khi nở hoa cũng không lâu lắm.



Cây này có xuất xứ từ TSV. Mình đã nuôi cây này từ bé xíu, mình  từng buồn rầu khi thấy nó cứ vàng vọt, rồi đã bắt đúng bệnh để nó tiếp tục lớn, lại tới ngày thấy cái nụ đầu tiên, bông hoa đầu tiên ... Sao bao giờ mong chờ bông hoa đầu tiên nở mình cũng  hồi hộp ?!

Lứa đầu tiên nên hoa còn nhỏ, màu tím cũng nhạt như tím hoa cà chứ không to và tím huế như của TSV nhưng mình vẫn thấy yêu nó lắm.




Một thời gian sau khi được tặng cây này thì trong chậu cây xuất hiện một đám chi chít cây con. Mình cứ tưởng sắp được ... ăn ớt, hahaha, vì nhìn lúc đầu thấy giống cây ớt lắm nhưng khi cây lớn hơn chút thì hóa ra là một đám hơn chục cây bông huế. Mình đã đem chia hết cho các bạn. Mới đây, một bạn báo tin bông huế nhà bạn cũng đã có nụ rồi... tèng téng teng... vui thiệt là vui.

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng con! Lại là một hạnh phúc của người làm vườn nữa hén.

    Trả lờiXóa