Trang chủ

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Lan huệ trái mùa - Đỏ dại, Cam thơ

Gọi là đỏ dại có lẽ vì nó đẻ con nhiều kinh khủng nhưng nó chẳng chịu "dại" về hoa cho mình nhờ. Giá mà loại này cũng tự giác ra hoa như Tuyết thanh, Hồng sọc, Nắng mai ... thì tốt biết mấy. Trái lại, mình thấy đỏ dại có vẻ "cứng đầu". Năm ngoái mình ép 1 củ thì bị nghẹt. Năm nay ép 7 củ mà ra được nhõn một vòi nhị diện. Haizaaa...Tự an ủi của hiếm là của quý.
Trông có đẹp không cơ chứ.





So màu với Nắng mai nào


Trong lần ép huệ này, mình nhớ có nhổ củ Cam thơ lên nữa nhưng lúc trồng xuống thì không biết Cam thơ đâu mất tiêu. Vòi bông cuối cùng nhú lên trong chậu Cẩm hồng chính là Cam thơ. Haha, mình cũng bắt đầu rơi vào tình trạng mất kiểm soát với các cung tần mỹ nữ rồi đây.





Ở những nơi có mùa đông, lan huệ tự đi ngủ. Sau đó, thức dậy trổ hoa khi thời tiết ấm lên. Đó là mùa hoa lan huệ chính thức. Ở SG, quanh năm không bao giờ lạnh nên lan huệ không tự nở hoa mà phải "ép". Dân chơi lan huệ thường ép hoa nở vào dịp từ Noel cho đến Tết.

Đối với mình, lúc nào có hoa nở đều vui như Tết và vì chỗ trồng lan huệ "hiểm ác" vô cùng nên cây thường phờ phạc, xơ xác, lá thì cháy rụi vào thời điểm nắng gay gắt nhất trong năm vào khoảng tháng 4, tháng 5. Đó chính là lúc mình cho cây đi ngủ. Để rồi khi vào tiết thu mát mẻ thì cây trổ hoa và tiếp tục sinh sôi nảy nở. Năm nào cũng có một vài thất bại nho nhỏ. Năm nay, Hồng mai và củ gieo hạt 2 năm tuổi không nở hoa nhưng tựu chung lại vẫn là niềm vui. Hoa nở lại nhớ đến bạn vì hầu như tất tần tật đều là của các bạn gởi tặng.

Khép lại một mùa hoa lan huệ. Hoa đẹp mấy rồi cũng sẽ đến lúc tàn nhưng "hoa lòng" thì còn nở mãi.

4 nhận xét:

  1. Haha ...lai vờ sô lan huệ ha chị Út . Đẹp lắm , nhìn mấy bông huệ chị chụp cứ trong veo ấy .
    Người ta chơi hoa Noel và Tết , mình chơi hoa mừng Quốc khánh nhỉ :))

    Trả lờiXóa
  2. Em chào chị Út, dạo này chắc chị bận nên ít vào blog? Khi nào có thời gian chị Út lại mở liveshow cho các nàng hoa nhà chị nhé! :)

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Tâm vẫn nhớ tới chị.
    Hoa vẫn đấy, người vẫn đây, chỉ có cảm xúc là cạn kiệt nên ... chữ không tuôn ra được :)

    Trả lờiXóa
  4. Chị viết hay quá và ảnh thật đẹp, nhìn bức nào em cũng mê mẩn!

    Trả lờiXóa