Trang chủ

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Cập nhật lan huệ gieo hạt

Bắt đầu gieo ngày 27/4/2012
Sau 4,5 tháng được như thế này

 Một chậu

 ... Mười chậu :P

Cận cảnh. Bắt đầu ra lá thứ 4

Trong các loại hạt mình từng gieo, mình thấy gieo lan huệ là dễ nhất. Phải nói như các cụ là "Có đầu có đuôi, nuôi lâu cũng lớn", chỉ cần hạt nảy mầm thì sớm muộn rồi cũng được ngắm hoa.
Tối nào mình cũng ngồi ở bậc cửa này ngắm nghía đám huệ con, nhìn thấy rõ nó lớn lên từng ngày, xanh mơn mởn. Thích. Có lúc hứng chí, mình cầm một chậu lên hỏi chàng :"Đẹp không ?", dù biết rằng câu trả lời sẽ là ... trớt quớt. Chàng bảo : "Khiếp, trồng 3 năm, ngắm hoa được có 3 ngày"
Ừa, vì chàng là người ngắm hoa, còn mình là người trồng cây. Nuôi cây xanh tốt mỗi ngày cũng vui lắm chứ. Hạnh phúc đâu chỉ là đích đến mà là con đường mình đang đi.

7 nhận xét:

  1. hihi! Em cũng giống chị Út ngày nào được về nhà, là ngày đó lại chạy ra ngắm nghía mấy chậu huệ gieo hạt, Không biết mai mốt nó cho hoa màu gì, mà sao nhìn mấy cái lá xanh biếc lớn lên từng ngày là lại càng háo hức ^^...

    Trả lờiXóa
  2. Em mới tập gieo hạt và trồng cây được một thời gian. Bị thất bại liên tiếp, hạt lên mầm rồi chết, em chưa bao giờ được nhìn thấy cây em gieo hạt ra lá thật cả. Cũng chẳng biết từ bao giờ mà em có thói quen cứ đi làm về là chạy ra nhìn ngó lũ cây bé nhỏ, dù chưa bao giờ thành công nhưng vẫn thấy vui lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Ngất vì mùa vừa rồi chẳng có bông lan huệ nào nở mà ở đâu ra nhiều cây con thế này, hihi ...

      Xóa
    2. chị cho em xin bí quuyết ấy đi :))! Huệ con từ hạt chị SV cho em lên tốt ơi là tốt mà dạo này mưa quá các em bị úng rễ phải lôi lên thay đất rồi cho các em trốn mưa :)) cầu mong các em sống qua đợt mưa này ^^

      Xóa
    3. Chị có bí quyết gì đâu. Mà em cũng tự tìm ra bí quyết rồi còn gì :" Huệ con từ hạt chị SV cho em lên tốt ơi là tốt mà dạo này mưa quá các em bị úng rễ". Vậy thì lần sau em chỉ cần tránh mưa cho huệ con là được rồi.

      Xóa
    4. :)) thật chị nhỉ.. em trồng lan huệ vào đất không bị úng rồi hi vọng sẽ sống qua mùa mưa này hihi ^^

      Xóa