Trang chủ

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Không khí nở hoa

Những ngày bình thường thì cây không khí cũng rất ... bình thường. Có đặc biệt chăng là không khí không cần trồng vào đất hay nước như những loại cây khác.


Có lẽ không khí phù hợp với những ai thích nuôi - dưỡng - một - mầm - sống nhưng lại không có nhiều thời gian để chăm sóc cũng như không gian để nuôi / trồng. Hoặc cũng có thể phù hợp với ai thích trồng cây mà lại sợ sâu hay sợ giun :D

Đặt cây không khí lên một vật trang trí nào đó, hằng ngày cho uống vài giọt nước và tắm nắng sáng. Vậy là mình đã có niềm vui nho nhỏ.

Không khí lớn lên một cách chậm chạp, hầu như không nhận ra được sự thay đổi. Rồi đến một ngày, một em bỗng ửng đỏ. Màu đỏ lan rất nhanh và càng ngày càng tươi hơn. Chỉ vài ngày sau đó thì không khí nở hoa.








Thường thì sau khi nở hoa, không khí sẽ "xuống sắc" rất nhanh, không còn màu đỏ nữa mà chuyển sang màu tái tái và đẻ khoảng 2 - 3 em bé nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nhà mình có cây chưa ra hoa vẫn đẻ con.

Không khí dễ chết vì úng. Khi phát hiện ra úng thì hầu như là không còn cứu vãn được nữa.

Không khí có chết sau khi nở hoa không ? Có chứ, có gì là mãi mãi đâu nhưng bao lâu sau khi nở hoa mới chết thì mình ... không biết, mình còn đang chờ.


Cây này nở hoa vào tháng 11/2011 và hình ảnh hiện tại

9 nhận xét:

  1. Giỏi quá cơ!

    GC đi công tác lắm, treo em nó lơ lửng trên cây mận, mùa khô em nó tèo!

    Hay đặt hàng Út giúp cho một tiểu cảnh nhỉ, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đi công tác lắm thì GC thử đặt nó lên hòn đá rồi đặt hòn đá vào một đĩa nước cho nước thấm lên từ từ xem sao.
      Khi nào tiện, Út tặng GC mấy cây không khí. Còn tiểu cảnh thì ... cho "em" xin, em không dám múa rìu, hihi...

      Xóa
  2. Hehe, tiểu cảnh không khi Út làm đẹp thật mà. GC không khéo nữ công gia cháng nên cái gì cần tỉ mỉ là làm không giỏi. Để dành GC vài cây nhỏ nhé. Sẽ hẹn một bữa lại ghé chơi tám với Út.

    Trả lờiXóa
  3. cháu ko biết phải xưng hô với út ntn nữa .nhưng cháu rất mê em không khí và muốn biết cách chăm sóc chúng.út cho cháu biết chỗ bán em này đc ko .cháu tên tú ở hà nội.mong út giúp cháu ít thông tin nhé

    Trả lờiXóa
  4. Tú có thể tìm chỗ bán không khí trên mạng nhé, chẳng hạn như trang web này http://singfengnursery.com/forum/showthread.php?178-Cay-khong-khi-June-2012
    Cây không khí chỉ có điểm đặc biệt là không chôn gốc vào trong đất thôi, còn lại thì chăm sóc bình thường.

    Trả lờiXóa
  5. vâng .cảm ơn út .mà cho chấu hỏi út ở đâu vậy ạ .nhìn vuờn của út mê quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cháu" cứ đọc hết blog này thì thế nào cũng biết út ở đâu, hihi.

      Xóa
  6. Nhìn góc vườn nhà Út mà mình thích quá!!^^ Mình cũng đam mê cây cảnh, mấy pé nhỏ nhỏ là mình mê tít :x nhưng thật sự chưa từng trồng loại cây thú vị như "không khí". Mình có tham khảo giá cả trên mạng.Nhưng toàn 60k 70k một nhánh bé tí..hix..ko biết Út mua ở đâu, mình ở Sài Gòn. Entry này cũng đc Út đăng lâu rồi, mong có thời gian Út lụt lại vào chia sẻ kinh nghiệm! Thân! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Thành Thái bán khoảng 30 - 50k một tép nhỏ đó bạn

      Xóa