Trang chủ

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Lan huệ trái mùa - Tuyết thanh

Hơn 1 tháng qua, ngày nào mình cũng được ngắm lan huệ. Chỉ vài loại thôi nhưng nhiều củ và mỗi củ lại nhiều vòi nên ... ngắm hoài không hết. Mình định để hết đợt làm một bài tổng kết luôn khỏi mất công "câu view" nhưng giờ nhìn đống hình thấy ngán ngẩm quá. Thôi lại phải tách ra thành nhiều phần vậy, nếu không thì mình phải bỏ qua chứ không đủ thời gian và kiên nhẫn ngồi để làm nữa. Một bài học cho "việc hôm nay chớ để ngày mai"

Đầu tiên là Nàng Bạch Tuyết to cao và thơm ngát.




Loại này ít sinh nở, thường tự động ra hoa vào khoảng tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Trước khi về quê, mình thấy củ này bị úng vài lớp ngoài. Vì không có thời gian để chăm sóc nữa nên mình tạm cho vào tủ lạnh. Sau khi thức dậy đã tiếp tục cho 3 vòi hoa.

5 nhận xét:

  1. bạn ơi! lan huệ của bạn rất đẹp, mình rất yêu lan huệ, nhà mình trồng chỉ 1 màu đỏ thôi. bạn ở tỉnh nào có thể cho mình vài củ màu trắng hoặc cam không, củ pé thôi cũng được hoặc bạn cho mình địa chỉ chỗ bán huệ uy tín ở tphcm được không. có gì lh: 0939343104

    Trả lờiXóa
  2. Củ màu trắng ít đẻ con lắm bạn ạ. Củ màu cam (củ nắng mai ?) thì đang bị bệnh nên mình cũng không thể cho được (sợ lây bệnh sang vườn nhà bạn). Tuy nhiên những củ màu khác nếu bạn thích thì mình có thể tặng bạn. Bạn cứ để lại địa chỉ, khi nào mình đảo chậu thì mình gửi cho bạn sau nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở SG thì bạn có thể tìm mua lan huệ ở đường Thành Thái (tiệm nằm gần góc đường)

      Xóa
  3. Trên đường PHI em chạy ngang thấy bán nhiều lan huệ mà nhìn lá nào cũng giống lá nào, làm sao biết nhìn lá đoán màu hoa để mua đúng hả chị? Em đang mê Sweet Nymph :D

    Trả lờiXóa
  4. Hahahha... muốn SN mà tìm mua ở PHI hả. Ở PHI chỉ có một màu đỏ thẫm thôi. Muốn các màu khác bạn phải tìm mua ở Đà Lạt, Hà Nội và các trang web bán lan huệ ở nươc ngoài cơ.

    Trả lờiXóa