Trang chủ

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

My shadow garden

Trước kia, mảnh vườn này đầy nắng, cũng có chuối pháo, mai chỉ thiên, cúc nút áo, dừa cạn ... chen nhau nở nhưng rồi nhà cửa được xây lên, cây cao lấy bóng mát cũng lớn dần lên, vậy là vườn nhỏ dần trở thành shadow garden nên cây trồng cũng phải thay đổi cho phù hợp.

Cây trồng trong mát đa số là cây chơi lá, ít có hoa nhưng vì là cây chơi lá nên hình dáng và màu sắc của lá rất đa dạng :

Hình răng cưa của dương xỉ nè

Giỏ xơ dừa này bị rễ dương xỉ đâm không thương tiếc. Lá mọc tua tủa  ngay từ dưới đáy chậu. Vậy là tiêu cái chậu xơ dừa của mình rồi

Hình trái tim của cẩm cù Kerrii

Cây này lâu lớn lắm. Một năm chỉ dài thêm khoảng 10cm thôi. Cẩm cù có hoa nhưng vào tay mình thì chỉ là cây chơi lá. Đời mình chưa bao giờ trồng được một cây cẩm cù nào ra hoa cả. Mà lá đẹp thế này nhìn thôi cũng sướng rồi cần gì ngắm hoa chứ.

Rồi hình "sọc ngựa" của cây calathea zebrina, chẳng biết tên VN gọi là cây gì


Còn hình bù xù như một mớ tóc rối của cây không khí usneoides (spanish moss) nữa chứ

Mình đã bị chim sẻ tha hết một mớ như thế này về làm tổ chỉ trong vòng 2 -3 ngày. Vậy là phải sắm một mớ khác kèm theo cái đĩa CD để "đuổi trộm"

Trong shadow garden của mình còn có "hồ thiên nga" nữa. Để khi nào rảnh sẽ viết tiếp.


5 nhận xét:

  1. Chậu dương xỉ của chị mọc nhiều như vậy nhìn xum suê như hangingbasket thật là thích.

    Trả lờiXóa
  2. em ước gì đc có 1 cây cẩm cù,nhưng em ở HN ko biết mua ở đâu

    Trả lờiXóa
  3. Mình không ở HN nhưng nghe các bạn ngoài ấy bảo là mua cẩm cù ở chợ Bưởi và chợ Mơ đó Mộc Diệp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cẩm cù Kerrii bạn mua ở đâu vây? mình ở tận Điện Biên muốn tìm mấy cái cây này thật ko dễ

      Xóa
    2. Mình ở SG nha bạn. Mình mua ở các tiệm bán cây cảnh.

      Xóa