Trang chủ

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Cây chơi lá - phần 2

Cây này tên gì mình chẳng biết. Lúc mua, nó còn ngắn, mình cứ tưởng là một loại môn nhí. Trồng một thời gian thì thấy ngờ ngợ, cây không nhảy thêm cây con từ dưới đất như các loại môn khác mà thân cứ dài mãi ra như trầu bà và bắt đầu nằm sóng xoài trên mặt đất. Mình phải thay một cái chậu cao cao cho em í thôi.


Nếu chậu này màu trắng thì sẽ đẹp hơn nhỉ nhưng mình chẳng muốn mua thêm chậu mới nữa, nhà chật quá rồi. Lá xanh, chậu xanh nhìn buồn. Vậy là mình đi loanh quanh, ngắt chỗ này một ít, chỗ kia một tẹo. Cảm giác ra vườn tìm nguyên liệu cho một chậu cây mới cũng sướng như ra vườn hái rau vào nấu canh vậy, do mình trồng được và không mất tiền mua, hahha...

Nguyên liệu gồm có dương xỉ lưỡi rắn và kim tiền thảo từ chậu 3C hồi Noel, một cành đinh lăng chưa có rễ, một cây môn. Những cây này gần như tương đồng với nhau về nhu cầu ánh sáng và nước. Không nhớ mình thay chậu được 3 hoặc 4 tuần gì đó. Cây môn hôm nay ra thêm mấy cái lá mới nên nhìn cân đối hơn một chút.



Vậy là mình đã có một chậu cây toàn lá

3 nhận xét:

  1. khong biet ban mua cay nay o dau the chi cho minh biet duoc ko ? cam on ban nhieu co gi lien he voi minh qua nickyahoo: namhuy_8888 nha .cam on ban nhieu

    Trả lờiXóa
  2. Bạn hỏi cây lá xanh có đốm trắng đó hả ?
    Cây này mình mua trên đường Phan Huy Ích, Gò Vấp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cây này là cây trầu bà nhung, bạn phối cây cũng dễ thương đó!^^

      Xóa