Trang chủ

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Du xuân

Hai địa điểm du xuân không thể thiếu của  nhà mình là đường hoa Nguyễn Huệ và hội hoa xuân Tao Đàn.
Nhiều năm đến  hai nơi này nên mình đã chọn được thời điểm phù hợp nhất cho cả gia đình để có một cuộc dạo chơi thoải mái, không bị mất sức vì nắng nóng mà vẫn có những hình ảnh đẹp.


Ngày Tết, đường phố SG sạch sẽ và vắng vẻ lạ thường. Chạy xe cứ gọi là "vèo vèo", sướng thiệt ! Giá mà ngày nào trong năm cũng được như vậy thì cuộc sống này nhẹ nhàng biết bao nhiêu. Vào khu trung tâm thì đúng là "ngựa xe như nước, áo quần như nêm" nhưng chẳng thấy ai phải vội vàng, hối hả. Hòa vào dòng người đẹp đẽ, tươi tắn ấy, trong làn gió mát từ sông SG thổi lên, hai "con chó con" nhà mình cũng phấn khởi lắm.

 Những "anh đồ" bên mực tàu giấy đỏ

Ở đường hoa có một khu vực rộn ràng tiếng cười và cả nhà dừng chân lâu nhất, đó là chỗ của 6,7 anh họa sĩ của báo Tuổi trẻ cười.

Cô ấy là ai ?

Chỉ vài nét bút của họa sĩ đã bắt đầu rộ lên những tiếng cười của người xem, còn "người mẫu" thì tròn xoe mắt và nóng lòng ... cuối cùng thì "té ngửa" nhưng ai cũng vui, rồi lại một người khác dũng cảm ngồi vào ghế để "nộp mạng"

 Những bức tranh biếm họa mang đậm nét Tuổi trẻ cười

Hoa ở đường hoa không có gì đặc biệt, chỉ là sự trình diễn màu sắc, ánh sáng, mang tính lễ hội nhiều hơn. Hoa ở hội hoa xuân mới thực sự là kỳ hoa dị thảo, là cuộc thi hoa giữa các nghệ nhân.

Cây mai vàng đoạt giải đặc biệt năm nay

Các loại bonsai





Lan rất nhiều , trình bày cũng đẹp


Nhất chi mai ghép trên cây sứ


Năm loại đào ghép trên gốc đào 100 tuổi




Hoa kiến cò




Vẫn còn nhiều ngày để du xuân nhưng đi được hai nơi này là mình thỏa lòng rồi.

Xin chào nhé năm mới ! Hy vọng năm 2012 sẽ  mang lại nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét