Trang chủ

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Hoa xuân

Còn một tiếng nữa là qua năm mới. Tranh thủ viết một chút.

Cách đây mấy ngày, con gái hỏi : "Năm nay nhà mình không mua hoa gì hả mẹ ?"
Chàng bảo : " Hoa của mẹ không đem ra bán thì thôi chứ mua gì nữa ", hihi chàng là chuyên gia chọc ghẹo mình.

Hôm qua chở con trai đi ngoài đường, mình vừa đi vừa nói chuyện về chủ đề Tết để con hiểu hơn về ngày Tết dân tộc. Không biết "thấm" được tới đâu mà một lúc sau con nói : ngày Tết mọi người mới đi mua hoa, còn nhà mình ngày nào cũng là Tết, haha.



Lan huệ tuyết thanh

Dừa cạn

Dâm bụt lá đỏ (tên tự đặt :-))

Ánh dương


Cúc thiên nga


Dạ yên thảo


Hồng ri

Chuông vàng

Xác pháo


Một năm nữa sắp qua, mình thấy hài lòng với năm vừa rồi. Sức khỏe , tình cảm , kinh tế, học hành đều ổn. Mình thấy mình là người hạnh phúc vì có chỉ số hài lòng cao, không quá bon chen, không đòi hỏi nhiều thứ nên lúc nào cũng thấy vui vẻ khi được sống bên những người yêu thương. Năm nào mình cũng chỉ cầu mong cho gia đình một chữ AN. Năm nay cũng vậy !

11 nhận xét:

  1. Chúc mừng năm mới Út nhé. Chúc Hạnh Phúc, Sức khoẻ và mọi sự An lành.

    Trả lờiXóa
  2. Chị UT cho em hỏi là hoa dây leo trong hình số 6 và hoa màu vàng rực rỡ hình số 12 là tên gì vậy chị ? Em thấy hội hoa xuân có cây hoa màu vàng đó đẹp hết biết lun nhưng hok biết tên. Năm mới chúc chị và gia quyến gần xa nhiều sức khỏe và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  3. The same to you nhé, GC.

    Thiên Kim : Hoa leo màu vàng tên là ánh dương (thunbergia alata hoặc black-eyed susan vine). Hoa ở hình 12 là hoa chuông vàng.

    Trả lờiXóa
  4. Chị cho em hỏi từ bức ảnh số 6 trở xuống là hoa gì ( tất cả đấy)

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều bạn hỏi tên hoa quá nên mình đã ghi chú thích cho từng hình rồi. Bạn xem lại nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình muốn được vào vườn hoa của bạn nhưng saokhông vào được nè!?

      Xóa
    2. Bạn cứ viết nhận xét, sau khi mình đọc và cho xuất bản thì nó mới hiện lên được. Bạn cũng có thể nhấn vào dòng chữ "Đăng ký qua email" để xem trả lời của mình qua mail nhé.

      Xóa
  6. Dạ Yên Thảo dễ nuôi ko ạh?

    Trả lờiXóa
  7. Với thời tiết mát mẻ như hiện nay thì mình thấy ổn.

    Trả lờiXóa
  8. Thân chào! Mình rất thích cúc Thiên Nga của bạn nói riêng và những loài hoa trong vườn nói chung ...đều rất đẹp! Mình cũng muốn được sở hữu cúc Thiên Nga vì lần đầu tiên mình được ngắm nó trong khu vườn của bạn! Giup mình với há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây này mình trồng một thời gian thì nó tàn rồi. Mình có lấy hạt để gieo lại nhưng nó cũng không nảy mầm được cây nào hết bạn à.

      Xóa