Trang chủ

Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Hoa đồng cỏ nội

Ngắm nghía hết vườn cây, chợt thấy rằng mình toàn thích những loại hoa bình dị.

Đây là hoa lẻ bạn. Ngày nhỏ mình thấy nó xấu hoắc nhưng gần đây, xem hình trên net thấy người ta trồng cả thảm tím lịm thật ấn tượng, tự nhiên mình lại thích. Giờ nhìn kỹ thấy hoa lẻ bạn cũng đẹp chứ nhỉ. Chụp hình trong nắng sớm, đóa hoa thật lung linh


Còn đây là cây chuỗi ngọc. Cây này ít có trái hơn cây màu tím nhạt. Ngày bé mình hay hái hoa và trái cây này cắm bình trang trí nhà. Tiếc là hồi đó không có máy hình chứ mình nhớ có lần mình đã ngẫu hứng chế ra một bình hoa rất độc đáo với hoa chuỗi ngọc này.


Hoa này có tên mỹ miều là ngũ sắc, còn ngày bé thì mình gọi là...hihihi. Ủa mà sao đa số hoa đồng cỏ nội đều gắn với kỷ niệm ngày xưa thế nhỉ. Hai màu hoa này sao không thấy đậu trái ? Còn "hoa ngày xưa" của mình mới thật sự là ngũ sắc. Nó có màu tím nhạt, màu vàng, màu trắng... Hoa tàn thì đậu một chùm trái, khi trái chín có màu đen, vị ngọt. Con nít xóm mình ( trong đó có mình ...he he) chuyên hái trái này để ăn.



Còn bây giờ thì mình đang thích em này. Em cũng chỉ là loài bèo dạt mây trôi mọc ở bờ mương, ao hồ thôi mà sao hoa đẹp quá xá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét