Trang chủ

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Chụp ảnh có Background đen

Trước kia chưa trồng nhiều hoa thì mình chỉ chụp hình các con. Lâu lâu, mấy mẹ con ngồi lần dở những quyển album xem lại thì những cảm xúc lại ùa về.

Rồi mình trồng hoa thì bắt đầu chụp hình hoa để ... khoe khoang. Ra là chụp hoa không giống ... chụp người. Chụp trẻ con thì tụi nó chạy nhảy, cười đùa và mình phải bắt được khoảnh khắc ngộ nghĩnh của con. Chụp hoa thì sao nhỉ ? Hoa đứng yên một chỗ vậy mà cũng khó chụp cho đẹp. Những tấm hình hoa đầu tiên của mình thật ngô nghê. Lúc đó mình còn chưa biết đến nút macro nữa. Cũng may là thời đại kỹ thuật số nên tha hồ chụp và tha hồ ... xóa. Chụp nhiều nên không biết đam mê chụp ảnh ngấm dần vào từ bao giờ, rồi mình tự rút ra được kinh nghiệm.

Tấm hình hoa hồng mình mới chụp sáng nay. Background không đen tuyền như các chuyên gia nhưng mình hài lòng với máy bao diêm và không qua photoshop.




Hoa chụp trên nền background đen mình thấy lung linh hơn, nhấn mạnh vào trọng tâm hơn. Cách dễ nhất để có background đen là chăng một tấm vải đen phía sau, hihihi, nhưng mình ít dùng cách này.
Mình hay chụp hoa vào sáng sớm, khi đó ánh nắng còn chiếu xiên, nhẹ nhàng, dịu dàng. Vườn bắt đầu đón nắng và có những khoảng tối mà nắng chưa chiếu tới. Vậy là đưa hoa ra nắng và hướng ống kính vào chỗ tối, chọn góc chụp đẹp rồi bắn. Vật chụp cách càng xa phông nền càng tốt vì như vậy nền sẽ nhòe đi.


Đó là kinh nghiệm sau mấy lần ... bỗng dưng chộp được background đen của mình.


Mấy tấm sau có background đen nhưng chưa đạt yêu cầu về bố cục




Tấm này đừng có vòi hoa đâm vào người xem như một mũi tên thì sẽ đẹp hơn


1 nhận xét:

  1. blog vườn của chị Út hôm nay mới thay áo mới nhìn hoành tráng thiệt đó! THích nhất là mấy em mắt nai luôn! mà phải nói chị Út có tay chụp hình thật đấy! em thì cứ cầm máy bấm loạn xạ nhìn hỏng giống ai! hihi!

    Trả lờiXóa