Trang chủ

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

"Làm lại cuộc đời"

Sau mấy tháng vườn tược tiêu điều vì công trình xây dựng kế bên, đến nay thấy có vẻ êm rồi nên mình bắt tay vào cải tạo lại vườn.


Dù kế hoạch ban đầu của mình là xây bồn để trồng cây. Mình đã triển khai kế hoạch, lên ý tưởng, đặt ra nhu cầu, sở thích, từ đó lập danh sách cây trồng phù hợp với hướng nắng, độ cao thấp của cây, độ ăn sâu của rễ, màu sắc ... có cả phối cảnh phác thảo, phương án thoát nước, phương án khi cần phải thay chất trồng, vị trí làm tiểu cảnh, điểm nhấn ... khu ươm cây con, khu trồng cây xuyên mùa, cây một mùa .... Cuối cùng là rớt một cái "bạch" từ trên trời xuống vì không làm được, vì không hợp phong thủy, vì sợ thấm ... Huhuhu... khóc một dòng sông luôn.


Nhìn đám cây ngổn ngang mà chán muốn chết. Dù nó vẫn ra hoa nhưng mình thấy giống như đám cây nguyên liệu nên nhìn hoa nở mà lòng chẳng vui.


Cuối cùng cũng phải sốc lại tinh thần, bắt tay vào làm với những gì mình đang có. Tự an ủi rằng dù sao mình cũng có một mảnh sân đủ nắng, đủ gió để trồng trọt. Sân thượng của mình bây giờ đã khá phù hợp để trồng cây rồi, không còn nắng gay gắt cả ngày như trước nữa nên phải vui lên.


Sau mấy ngày chuẩn bị chất trồng và mua thêm chậu, mình mới trồng được một chậu này thôi. "Cây nguyên liệu" thì đã sẵn trong vườn rồi, chỉ vất vả khâu mua chậu. Chậu đất nung xuất khẩu rất đẹp, mình rất thích, phải tội nặng quá, mỗi lần chỉ dám chở 2 chậu.
Bây giờ cứ từ từ trồng cây và chăm cây cho tươi tốt lại đã rồi mình sẽ tính đến sắp đặt chậu sau.

2 nhận xét:

  1. Hehe, cây hoa đẹp, người khéo chăm: thể nào chả có vườn đẹp!

    Ngoài Thanh tú và bìm bìm: còn mấy bông hoa tím đẹp quá: Út giới thiệu tên tuổi của chúng cho GC biết với nhé.

    GC nghe lời Út đã cắm cái cọc treo CD dọa lũ sẻ, chúng không quấy bìm bìm nữa, nên hôm nay đã được hơn 20cm và bắt đầu leo giàn.
    Nhưng chúng xoay sang phá đám mạ kê mà GC gieo làm quà kê non cho lũ chim ở nhà, hehe.

    Trả lờiXóa
  2. Bìm bìm của Gino đó, màu đẹp hén.
    Hình hoa thứ 3 là huệ sông Nile (Lily of the Nile /Agapanthus). Cây này đang làm "chuột bạch" xem có sống được ở SG không vì nó là cây trồng ở ĐL mà.

    Hình thứ 4 là bướm đêm, cây dễ úng nên chất trồng phải thông thoáng, vài ngày tưới một lần. Cây cần ánh sáng nhưng không ưa ánh nắng trực tiếp.

    Nhà Út phải treo tới mấy cái đĩa CD đó GC, nhất là trên mấy chậu cây con. Vì cây lớn tụi sẻ có vặt vài cái lá cũng chẳng sao chứ cây mầm mà nó mổ ngang thân một phát là tiêu luôn. Nhất là mấy hạt quý phải đi xin hay mua từ nước ngoài thì đau lòng lắm.

    Trả lờiXóa