Trang chủ

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Làm giá đỗ quá dễ

Hồi còn ở trong căn nhà chật chội, mình thu xếp đặt được bốn thùng xốp để trồng rau. Tuy chỉ đủ để ... nấu cháo cho con gái cưng nhưng mục đích của mình cũng chỉ có vậy thôi mà.

Bây giờ, ở nhà rộng hơn, sao lại chẳng có một thùng rau nào. Vô lý quá đi thôi ! Đầu óc lúc nào cũng nghĩ đến chuyện cơi nới, làm giàn, làm giỏ treo để trồng thêm được nhiều hoa.

Mấy bữa nay học được cách làm giá của em Toctien, mình bắt tay làm liền vì ... nó không chiếm chỗ trồng hoa của mình, hic hic...

Mình dùng 50g đậu xanh, ngâm nước vài tiếng cho nở. Sau đó loại bỏ hạt hư và dàn đều trên bao gạo cũ. Xong xuôi thì phủ một bao gạo khác lên trên và đè một vật nặng lên trên cùng. Hàng ngày tưới nước giữ ẩm khoảng 2, 3 lần.


Sau một ngày, đậu đã nảy mầm


Sau 3 ngày, giá đội cả hai tấm thớt nhô cao lên. Mục đích đè vật nặng là để cọng giá mập và lùn.


Thu hoạch sau 3 ngày



Cám ơn em Toctien. Chiều nay anh Út Ụt đã order món lòng gà xào giá rồi. Hẹn đĩa dưa giá vào mẻ sau :-)

4 nhận xét:

  1. chị Út khéo tay thiệt. Lần đầu làm mà em giá nhìn "nuột" quá nha. Chúc anh Út ụt chiều nay ăn ngon miệng nhé. (Toc tien)

    Trả lờiXóa
  2. Giá đỗ mình làm ở nhà em thấy ăn nó bùi hơn đó chị :D
    (TT)

    Trả lờiXóa
  3. mẹ em cũng làm giá ở nhà, công nhận là nhìn thích thật ^_^ mà dường như cái lá nhọn nhọn của chị hơi lớn, nó nhô ra ngoài cái lá mầm luôn. Em nghĩ chị nên thu hoạch sớm hơn 1 ngày sẽ ngon hơn đó ;-)

    Trả lờiXóa