Trang chủ

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Làm mới lại vườn - phần 2

Đối với mình,  ngắm hoa ở trong một khung cảnh đẹp thì cảm thấy hoa càng đẹp hơn. Vì vậy trồng cây, mình không chỉ quan trọng việc chăm cây cho tốt mà còn muốn sắp xếp để có được một không gian đẹp nữa. Nhưng việc "sắp đặt" mình lại thấy khó hơn việc "trồng", vì vậy cứ xếp đi, xếp lại vẫn chưa ưng ý.

Mình nhận thấy mình chưa có cây cao, dáng đẹp, màu sắc nổi bật để làm cây chủ cho cả mảnh vườn mà cây nào cũng cao xêm xêm nhau. Mua cây to sẵn thì mình không muốn. Vì vậy, có lẽ mình phải kê thêm cho chậu cao hơn, để có chỗ cao, chỗ thấp?! Tiếp tục thử nghiệm, tìm kiếm ....

Còn bây giờ thì ngắm hoa đã.
Mình thích cây dâm bụt này lắm. Hoa rực rỡ, siêng bông, cây nhanh lớn.



Còn chậu này để dịu mắt lại sau khi ngắm hoa. Chậu toàn lá với màu tím chủ đạo. Cây trong chậu vẫn chưa khỏe, lá màu bị bầm chứ chưa ửng màu hồng tím, cây chùng chưa rũ dài nhưng mình hy vọng một thời gian nữa nó sẽ hồi sức.



3 nhận xét:

  1. Trồng cây cao để làm "chủ" khó lắm con à, vì phải có chậu lớn, mà chậu lớn sẽ khó thay chậu, thay đất.
    Tốt nhất cô nghĩ rằng mình có thể dùng "vật" để làm focal point. Con thử xem có thể tìm một thân cây (kiểu như cô xí được ở ĐGT đó), hoặc một cái chân đèn, hoặc một cái chậu cao (bỏ đi), v.v... để làm focal point. Như vậy cũng chủ động, khi mình chán kiểu này sẽ thay bằng kiểu khác.
    Về "theme", nếu con muốn theme "nhà quê / rustic" thì dùng thân cây; nếu con muốn theme "hiện đại / modern" thì dùng chân đèn, muốn theme "hoài cổ / historical" thì dùng bình gốm cổ v.v...
    Đây là cô mới nghĩ ra mấy thứ vậy thôi, con nghĩ thêm nhiều theme khác.
    Bữa nào cô lên nhà con coi vườn nha. Cô thích mấy chậu cây con vừa trồng, rất có nét.

    Trả lờiXóa
  2. Hi, cô coi vườn để làm "cố vấn nghệ thuật" cho con nha. Từng chậu một thì tàm tạm chứ nhìn cả vườn vẫn còn ngổn ngang lắm ạ. Con sẽ để ý tìm kiếm vật gì đó để làm focal point
    Con còn dự định làm thêm giàn treo cây, hệ thống hóa lại hết các chậu treo, rồi ghép một số cây vào bảng dớn để treo áp vào bức tường gạch nhìn cho xanh mát nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Hihi, ôi cái khoản này thì em đến xấu hổ.
    Ban công nhà em lủng cà lủng cùng các kiểu chậu cây cao như nhau, trông như cái cửa hàng bán cây ở chợ Bưởi ấy (hihi, cái này cô biết rồi, chị Út chắc chưa biết).
    Em tính sắp xếp lại nó mà không có thời gian chị ơi.

    Trả lờiXóa