Trang chủ

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Vườn thơm

Mỗi ngày, có khi là mỗi buổi vườn lại có những mùi hương khác nhau.

Buổi sáng là mùi thơm ngát của bạch yến. Chỉ cần một hoặc hai bông bạch yến nở là cả vườn thơm lừng. Mặc dù trên sân thượng có rất nhiều gió nhưng nhắm mắt lại cũng biết được - hôm nay, trong vườn, có một con yến trắng đã dang đôi cánh.


Buổi tối là mùi thơm nồng của four o'clock. Hoa nở từ chiều nhưng đến tối mới bắt đầu tỏa hương thơm. Khi mặt trời thức dậy thì hoa đã tàn. Tuy vậy, ngày nào four o'clock cũng nở.


Có khi, người ta yêu hoa vì sắc nhưng cũng có lúc vì một mùi hương mà người ta phải trồng ... cả một cái cây :-))


Bông hồng này mình chỉ thấy nó đẹp khi còn hàm tiếu  thôi. Đến ngày thứ hai thì ẻm cười toe toét trông vô duyên tệ thế nhưng mùi hương của nó thì thư giãn vô cùng, thơm thoang thoảng ... nhẹ nhàng ... ngất ngây.

Có những loại hoa đã gắn bó với mình một thời gian nhưng rồi một lúc vô tình mình mới phát hiện ra rằng em ấy cũng có một mùi thơm thật dễ chịu. Mất mấy buổi tối liền, mình cứ nghĩ là cây ngọc lan trong khu phố thơm quá, cứ nức nở khen. Đến một hôm thăm vườn vào buổi tối, mình thấy hương thơm ấy ở thật gần. Wow, hóa ra là liễu mai / liễu hồng (panama rose). Thế nhưng đến sáng là mùi thơm biến mất, mặc dù hoa vẫn còn đây. Y như nàng công chúa lọ lem trong chuyện cổ tích vậy.


Còn rất nhiều mùi hương khác ở trong vườn. Mùi thơm rất "thiền" của hoa súng, mùi ngai ngái của lady in red, mùi thanh thanh của lan huệ... và còn bao nhiêu mùi hương khác mà mình chưa phát hiện ra.
Yêu lắm khu vườn nhỏ trên cao.

8 nhận xét:

  1. Wow, chưa bao giờ biết là hoa four o'clock có hương thơm! Hoa này hồi bé cấp 1 chiều chờ người lớn đến đón về GC hay hái ở vườn trường để chơi. Hoa dân dã nên thấy ít người trồng hay bán.

    Út để dành cho GC mấy hạt nhé.

    Trả lờiXóa
  2. OK, Út sẽ thu lượm hạt cho GC.

    Trả lờiXóa
  3. Chào chị Út,

    Em là cun&bubu bên WTT. Vườn nhà chị đẹp quá, lúc nào cũng đầy màu sắc, thật là vui mắt. Chị cho phép em thỉnh thoảng ghé thăm vườn chị nhé.
    Chị cho em hỏi thăm xíu, cây Bạch yến mình có thể mua được ở SG không chị? Nếu biết chỗ nào bán chị chỉ giùm em nha. Em thích mấy cây mà có bông màu trắng giống thế này lắm, nhất là lại có hương thơm nữa thì tuyệt vời.
    Em cám ơn chị trước nha.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Cún nhé.
    Sao lâu không thấy em vô lớp.
    Cây bạch yến có bán ở chùa NS và tiệm lão bà bà kế cây xăng đó. Nếu em không tìm thấy thì ghé nhà, chị bứng cho em mấy cây về trồng nha. Em xuống xe buýt ở đoạn gần làng SOS rồi gọi điện cho chị hen.

    Trả lờiXóa
  5. Em cám ơn chị nhiều nha. Em đi làm ngang đường PHI nên ghé tiệm lão bà bà cũng tiện. Để em thử ghé đó xem , nếu có thì em rinh luôn mà không thì em xin chị nhen.
    Nhà em có mỗi cái sân bé tí nên chẳng trồng được cây gì nhiều, quanh đi quẩn lại chỉ mấy cây cũ nên nhìn mãi cũng chán, thành ra em cũng làm biếng ghé vô lớp nhưng thỉnh thoảng em vẫn tàu ngầm ngắm hoa của mọi người.
    Em thấy chị đúng là hết lòng với vườn hoa của mình đấy. Chị quy hoạch cái sân thượng đẹp ơi là đẹp. Em đang ghét cái cổng nhà em quá, để hai hàng chậu thẳng tắp mà đang không biết chỉnh như thế nào cả vì nhà em dạng nhà liên kế, chẳng "lươn lẹo" đi đâu được cả, nếu để cho có vẻ tự nhiên thì hết cả lối đi.
    Chị có cao kiến nào không bày em với.

    Trả lờiXóa
  6. Chị chọn vài góc để "lên hình" thôi chứ toàn cảnh vẫn í ẹ lắm.
    Nếu sân hẹp thì em thử kê chậu lên cho có cái cao, cái thấp xem sao. Thêm một vài chậu hoa treo áp tường nữa để xóa cảm giác thẳng hàng.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy chị ơi, tiệm "lão bà bà" ở PHI là tiệm nào vậy ạ? Em đi ngang thấy quá trời tiệm không biết ghé tiệm nào luôn!

    Trả lờiXóa