Trang chủ

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Mùa lan huệ

Trước đây mình không quan tâm đến loại hoa này lắm vì thật ra chẳng biết cách trồng cho nó ra hoa. Từ khi học được cách ép và thành công trận đầu, mình thừa thắng xông lên với củ tiếp theo. Kết quả đúng như dự kiến. Vòi bông đã nhú lên ở vị trí mình nghi ngờ. Giờ chỉ còn hồi hộp chờ xem nó ra màu gì thôi.


Còn vài củ có thể ép được nhưng lúc đó nó còn đang nuôi con nhỏ. Giờ con đã lớn nhưng bây giờ ép thì đã qua mùa huệ rồi. Thôi để dành lực lượng sang năm ra quân cho "có hội có thuyền" vậy.

Có huệ nở lai rai thì sướng âm ỉ kéo dài nhưng như vậy lại chẳng thể lai tạo giống mới được. Năm sau mình sẽ cho nở đồng loạt. Mình vẫn chưa thành công với ca TTNT nào. Trái đã đậu nhưng chưa kịp chín thì vòi đã héo... huhu. Quyết phục thù, mình mua một củ màu đỏ về để phối với củ màu cam bạn tặng.




Nhụy của em cam này khép nép ghê quá, dù đã qua ngày thứ 2, trông không "gợi cảm" như những em khác nên chẳng biết có chịu làm mẹ không nữa. Xem bài thụ phấn cho lan huệ thấy có vẻ dễ dàng, tưởng ngon ăn mà ... ăn không dễ, chắc tại mình chưa bắt đúng thời điểm.

1 nhận xét:

  1. Con cứ đợi thêm 1, 2 ngày nữa, khi thấy cái vòi nhụy chia rõ ràng làm 3 khía thì sẽ chắc ăn hơn.
    Đúng như con nói, nhiều khi mình thấy trái huệ đậu, phình to bằng ngón tay cái rồi, nhưng nó vẫn "sẩy" được. Chưa hiểu vì lý do gì?!?!

    Trả lờiXóa