Trang chủ

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Làm mới lại vườn - phần 3

Lần này là quy hoạch cho những cư dân "yêu nước".

Mình đã từng mong ước có một cái hồ để thả vài con cá và trồng sen, súng, thủy trúc, dương xỉ, bách thủy tiên ... Nói chung là trồng những cây ưa nước hoặc sống trong nước. Mỗi cây trồng một chậu, rải rác khắp nơi, trông chẳng ngon mắt chút nào. Nhưng bây giờ chẳng có hồ thì mình phải gom tụi nó lại


Tạm thời làm một border như thế này. Khi nào vườn ổn định, không còn thay chậu, thay đất, chỉnh sửa này nọ nữa thì mình sẽ rải thêm sỏi và đá vào đây.


Và còn phải đợi cây thủy trúc lớn thêm chút nữa nhìn mới mềm mại được. Rồi cây bèo gì chẳng biết tên cần phải phủ hết cái chậu đất xấu xí của nó.


Những cây ở phía dưới đất đã tạm ổn rồi. Còn những cây ở trên cao mình vẫn chưa đụng tới.

Trong khi chờ em tím huế này phủ kín giàn (chắc là cả năm nữa) thì phải gieo mấy lứa bìm bìm đã. Chuột hay chim đã xơi tái hết mấy cây con rồi. Ì ạch mãi mà giàn bìm bìm vẫn trơ trọi.


Rồi mình còn phải chờ cây trầu ông leo lên bức tường gạch và thêm một ít mảng xanh nữa để bức tường đỡ trơ trọi. Hẹn ở "Làm mới lại vườn - phần n".

Giờ mình đã thấy khá thoải mái khi ra thăm vườn.



2 nhận xét:

  1. Út ơi,

    Để tạo khối và các điểm nhấn nhá: ta có thể đầu tư vài chậu loại to cao: từ đó sắp đặt thành từng mảng có chính (là những cây trong chậu to) và có phụ xung quanh (là những chậu thấp nhỏ).

    Như vậy vườn sẽ 'nhấn nhá', có chỗ khoan nhặt, có chỗ dồn dập sẽ sinh động không gian hơn.

    Cây trồng trong nước cũng có thể kết hợp Thủy trúc với Súng: Thủy trúc lên cao - Súng xòe mặt nước: về cơ bản cũng là một cách Chủ - Chen - Chùng (nhưng là cây trong nước mà thôi).

    Trả lờiXóa
  2. GC nói chậu hoa chuỗi ngọc tím đó hả ? Lúc đầu Út để sát dưới đất. Sau kê lên cao nên thấy rõ từng chùm hoa rũ xuống. Út cũng nghĩ, giá mà cái chậu đó là chậu cao hẳn không cần kê thì sẽ đẹp hơn.

    Út sẽ suy nghĩ thêm gợi ý của GC. Cám ơn GC nhiều hen.

    Trả lờiXóa