Trang chủ

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Chậu cây ... giá 6k


Dạo này mình lười trồng cây, vì vườn đã quá chật chội rồi, không thể kê thêm chậu vào nữa. Mà ngó tới, ngó lui mấy cây cũ hoài thấy cũng chán quá. Thôi thì mình làm mới lại những chậu cây cũ vậy.

Cây Iresine có xuất xứ từ Túy Sơn Viên, mình giâm được khoảng 6, 7 tháng rồi. Cây cứ cao một chút thì mình lại cắt giâm tiếp xuống dưới gốc. Mới đầu, lá của nó có màu nâu xỉn không đẹp chút nào nhưng một thời gian sau cây khỏe thì lá bắt đầu phô trương màu sắc. (Ơ mà cây nào chẳng vậy nhỉ ?! Sắc lá cũng như sắc mặt con người vậy. Người khỏe thì mặt hồng hào. Người ốm mặt nhợt nhạt )


Nguyên liêu chính đã có rồi, còn nguyên liệu phụ sẽ là một đám cây Lady in red mọc lung tung trong chậu cây quất và vài cọng Wandering jew có sẵn.


Mình mua thêm một giỏ hoa sam giá 6k để che gốc của cây Iresine và nở rộn ràng cho đẹp mắt. Vậy là mình đã có niềm vui mới rồi.

Before


After


Chậu cây giá 6000 đồng, còn niềm vui gấp ... 6000 lần (hihi, nói cho có vần tí) vì hầu hết là những cây mình nuôi từ bé. Giờ đã đến lúc ngồi ngắm thành quả.

10 nhận xét:

  1. Đẹp ,đẹp quá chị ơi! Em cũng thích nhìn mấy cây mình gieo từ nhỏ,chăm chút chờ nó lớn lên và rồi một ngày gặt hái thành quả! Thật là thú vị chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Vườn của em ở đâu (blog, FB )? Chị đến thăm vườn của em được không ?

    Trả lờiXóa
  3. Cây em trồng toàn những cây linh tinh! hông có hệ thống tí nào chị út ơi! Em đang đi học, với lại em chỉ mới manh nha trồng cây được vài tháng à! hihi! nên lâu lâu lên xem hoa trên các blog rồi lấy kinh nghiệm trồng cho vườn nhỏ của mình thôi! Để khi nào em có thời gian làm blog nhất định sẽ mời chị vào thăm quan nha! Thanks chị út nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Chào chị!
    Tình cờ lạc vào vườn chị, không hổ danh chút nào, cây trong vườn xinh xắn, mướt mát, dịu dàng đầy nữ tính,có những lúc nhìn cây mình phát triển mà nhớ chị , vì nó có gốc từ nhà chị mà, hoa nút cúc áo tím nè, rau sam nè, ....

    Trả lờiXóa
  5. Chào Huengan !
    Cám ơn em đã ghé thăm vườn nhà chị và có lời khen.
    Theo những gì em nói thì em với chị đã gặp nhau rồi à ? Chị đoán em là Tiểu Mây phải không ?

    Trả lờiXóa
  6. hihi, sai rồi chị ơi, đoán lại đi chị ơi

    Trả lờiXóa
  7. Ui, sai rồi à. Vậy thì em phải cho thêm "dữ liệu" chị mới đoán được chứ. Chỉ có mỗi "nhớ chị", "cúc nút áo", với "rau sam" thì chị chịu rồi.

    Trả lờiXóa
  8. người này chị cũng quen lắm, hay vào cm trên fb đó chị , người này nhắc câu nói của anh Út văn Ụt, chị nhớ chưa

    Trả lờiXóa
  9. Kiến thức của Chủ Trang rất cần thiết, cám ơn bạn đã chia sẻ.
    Xem tại website : Chậu gỗ trồng cây

    Trả lờiXóa