Trang chủ

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

My favorite plants - Episcia

Mình mới thay chậu cho cây episcia được khoảng 1 tuần . Hôm nay nhìn thấy ưng ý quá chừng.


Trước đây, chưa bao giờ mình nghĩ là mình sẽ thích episcia. Ngoài tiệm bán cây, những chậu episcia trông cứ bầm bầm, tơi tả làm sao.

Rồi bạn cho mình một cọng episcia.  Lúc đầu mới trồng, nhìn bộ dạng của nó cũng te tua không khác gì đồng bọn ở ngoài tiệm nhưng khi đã bén rễ thì chúng bắt đầu óng ả và ánh lên màu kim loại.


Mình phân biệt được cây lá màu xanh lục có đốm bạc ở giữa là episcia cupreata frosty. Còn cây lá nâu sẫm kia mình đang băn khoăn không biết có phải là episcia acajou hay không ? Hai loại này đều cho hoa tương tự nhau.


Mình đọc thấy episcia có thể nhân giống từ lá nhưng cách này có vẻ khó khăn nên hãy quên nó đi. Có cách khác dễ dàng hơn nhiều. Đó là cành episcia vươn ra, sẽ có một cây bé bé ngay đầu cành. Mình cho cây con này chạm vào đất. Một thời gian sau, cây con mọc rễ thì mình cắt "dây rốn" cho rời khỏi cây mẹ. Vậy là lại được một lẵng hoa mới rồi.


1 nhận xét:

  1. Bỗng dưng lạc vô blog của chị, thik ghê! được nhìn hình đẹp, và được biết thêm nhiều kiến thức về cây cảnh! thank chị Ut nhìu!

    Trả lờiXóa