Trang chủ

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Vườn nắng

Vườn sân thượng hướng đông nam vốn đã thừa thãi ánh nắng thì đến tháng tư, tháng năm - mùa cao điểm nắng nóng lại càng nắng dữ dội khiến cho người nông dân dỏm là mình đây chỉ tưới vội, tưới vàng rồi bỏ chạy mất dép. Mọi hoạt động làm vườn trở nên lười biếng hẳn...
Cho đến khi thấy vườn đã trở thành một đám lộn xộn thì mình phải gạt bỏ sự lười biếng để tỉa tót, sắp xếp lại
... và trình làng



Giờ thì điểm mặt các em trong vườn nhé


Bão đầu tháng 4 làm lá chuối rách te tua


Chuột rất khoái món hoa cúc. Mình đã cách ly được đường chuột leo lên sân thượng mới dám trồng trở lại. Cây này cũng hay bị bệnh héo thân như dừa cạn



Sau vài cơn mưa thì đã xuất hiện trở lại một em tóc tiên hồng

Dạ yên thảo vẫn tiếp tục "trụ hạng" giữa nắng hè

13 nhận xét:

  1. vườn của chị út đẹp quá, nhìn mát mắt ghê, em chúc chị út luôn khỏe mạnh để chăm sóc vườn iu nhé. Sẵn dịp cho em hỏi thăm tí, em cũng có mấy cây xác pháo nàng tiên, em cũng canh hoa già, rụng sau đó hốt bỏ vào mấy chỗ đất ẩm, mà sao em chờ hoài vẫn hok thấy nó mọc lên như của chị, em buồn quá, nếu muốn lấy hạt giống thì mình phải làm thế nào hả chị, em cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
  2. Em hốt hoa rụng dưới đất í hả ? Hạt nằm trong đài hoa vẫn còn dính trên cành mà. Đợi đài hoa khô, có màu nâu thì tách ra sẽ thấy 4 hạt/đài.
    Đợt trước chị có gửi một mớ hạt xác pháo em nhận được chưa ?

    Trả lờiXóa
  3. Em cúc này đẹp quá chị út ơi! Huệ mưa nhà chị Út bắt đầu mùa mới rồi à! hic! Cái chậu của em vẫn đang đợi đây! CHờ chị Út lên bài mới lâu quá à!chờ miết lun!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, nông dân sợ nắng đâu có làm vườn gì đâu mà có bài được em ơi.

      Xóa
  4. Lâu ngày ko vào vườn chị Út nhớ quá ạ, chị nghỉ bão lâu quá làm em qua thăm mà cứ phải ngậm ngùi ra về đấy ạ, giờ thấy hoa cỏ xinh tươi thế này thì chắc ko thiệt hại gì nhiều chị nhỉ, mong vườn chị luôn mát mắt thế này ạ.

    Đầu tháng 6 em sẽ ra Bắc, chị có tình thương mến thương gì với các chị ngoài ấy ko ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để lúc ấy xem chị có cần gửi gì thì nhờ đến em nha. TIA

      Xóa
  5. dạ, em chưa nhận được, em còn định hỏi chị nhưng em ngại chưa dám hỏi, hihi, lần trước em cho địa chỉ chỗ em làm cho dễ nhận nhưng sao chưa thấy, huhu buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là thư đã bị thất lạc vì chị đã gửi lâu lắm rồi.

      Sáng nay chị nhận được một phong bì hạt của bạn gửi mà có ai đó đã xé bao thơ rồi. Kỳ cục thiệt ! Chắc họ thấy có cái gì lạ lạ ở trong, không giống như những lá thư bình thường khác.

      Nếu em muốn chắc ăn thì chị sẽ gửi CPN cho em và người nhận thanh toán cước ?

      Xóa
    2. Khải cho nguyên họ tên (có số điện thoại càng tốt) để chị gửi nha.

      Xóa
  6. Chị ơi, hoa ở ảnh số 3 và 4 là hoa gì vậy chị? Màu hồng hồng đẹp quá, còn màu trắng thì hơi giống cây hoa dại hay mọc gần nhà em ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai hoa ấy đều là profusion zinnia. Hoa này có rất nhiều màu.

      Xóa
  7. utvanut ơi, em rước bạn lá nâu tím (bên dưới chậu zinnia hồng) từ đâu vậy? Chị thích lá đủ màu nên cũng muốn ti toe tìm hiểu thêm... Mà hoa cúc zinnnia là mình mua về trồng hay gieo hạt hah em (hồi nhà còn ở GV, đến Tết thấy họ bày bán hoa này rất nhiều, hoa đủ màu nhìn cưng lắm)? Có điều mua về chưng chẳng được bao lâu thì chết khô. Cám ơn utvanut đã tặng mọi người khu vườn tươi vui đầy màu sắc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lá màu tím đó em mua ở đường Trường Chinh. Cúc zinna em cũng mua, chơi được một thời gian chứ không đến nỗi chết khô ngay chị à.

      Xóa