Trang chủ

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Tinh khôi

Chào tuần mới với những bông hoa trắng trong vườn.


Cleome mình gieo từ trước tết đến giờ mới được ngắm hoa. Lạ, gieo cùng một lúc mà mọc thành mấy lứa. Vậy nên mình sẽ tà tà mà ngắm cleome.
Cleome cho hoa đẹp với những cái râu mèo ngộ nghĩnh nhưng mau tàn quá. Trời nắng gắt thì hơn 8 am đã héo rồi :-( Phải chi trời lạnh như ở ĐL thì chùm hoa sẽ nhiều lớp cánh hơn.


Tiếp theo là em mai chỉ thiên. Qua hai mùa mưa nắng trồng em này thì mình hiểu ý ẻm là thích nắng và không thích những ngày mưa liên tục. Em sẽ phản đối bằng cách rụng lá. Nếu ngưng nước kịp thời thì em sẽ ra tược mới, còn không em sẽ dỗi và bỏ đi luôn.


Cuối cùng là dừa cạn. Chẳng biết xếp em này vào loại dễ tính hay khó tính nữa. Sẽ là rất dễ tính nếu trừ bệnh héo thân ra. Nhưng dù sao mình cũng được ngắm hoa dừa cạn nở liên tục từ tết đến giờ. Vậy thì cứ thưởng thức đi đã.

2 nhận xét:

  1. Khu vườn của bạn đáng yêu quá chừng :x
    Mình đi qua và bị giữ chân lại rùi nè :) Cây dừa cạn cũng ko khó để trị cái tội héo thân đâu, hihi, mình tưới cho em ấy rất rất nhiều nước, có khi còn kéo cong thân em ấy dìm xuống nước nữa kìa :D nhưng ko đc quá nhiều nước vào rễ, sẽ làm úng cây, nên nếu như trồng bằng bồn, bạn có thể bao nilon lại phần đất, rồi xịt nươc' thường xuyên khi dừa cạn bị héo cây :)

    Trả lờiXóa
  2. Chào Tuệ An.
    Cám ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ kinh nghiệm trồng cây với mình.

    Trả lờiXóa