Trang chủ

Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Ác mộng

Mình có mấy loại tóc tiên :
Loại màu trắng


Loại màu hồng, loại này hồi nhỏ mình cũng đã từng trồng.


Hai loại trên vẫn thường thấy ở mấy chỗ bán cây kiểng.
Còn loại hồng "đặc biệt" này mình xin ở ĐGT, nó phải to gấp đôi gấp ba lần loại bình thường.


Mình còn có màu vàng xin ở TSV mà chờ đợi mấy tháng rồi vẫn chưa thấy nở. Hoa tóc tiên thật là dễ thương, trông giống như bông lan huệ nhí.

Đối với mình, cây gì kiếm ở chỗ bán không có mà phải đi xin xỏ thì nó là cây "quý". Vậy mà điên tiết làm sao lũ nấm lại nhè vào chậu tóc tiên quý này để xực. Lúc đầu mình chưa có kinh nghiệm, chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên chưa nhanh tay xử lý để nó phát triển một đám trông thật là gớm ghiếc.


Mình đã nhổ lên, rửa sạch củ bằng nước rửa chén, ngâm trong dung dịch diệt nấm rồi để khô trong vài tuần. Nhưng dường như tụi nấm vẫn chưa chết. Mình trồng lại  những củ còn nguyên vẹn chưa bị nấm ăn trong chất trồng mới.


Công nhận tụi tóc tiên này cũng giống tụi lan huệ. Trông khô quắt như củ hành khô vậy mà trồng xuống lại lên ngon lành, cây lại tiếp tục ra hoa. Được 2 tháng yên ổn. Suốt cả tuần rồi mưa dầm thì hôm qua mình lại phát hiện dấu hiệu của nấm trên 2 củ tóc tiên trắng. Mình nhanh tay nhổ bỏ luôn rồi nhưng vẫn lo nấm tiếp tục phát triển trên mấy củ tóc tiên quý.

Mình còn một củ huệ cũng bị nấm ăn mà không giải quyết dứt điểm được. Cứ trời mưa dầm là nấm lại nổi lên. Thật là điên cái đầu.

2 nhận xét:

  1. không biết chị Út còn trồng đám huệ from ĐL này nữa ko, em trồng được khoảng 1 năm, hôm qua nhổ lên thì thấy củ nó bự quá chừng so với mấy củ huệ mưa khác, có điều chưa một lần thấy hoa. không biết có nên cắt sạch lá cho nó ra hoa không chị nhỉ? à chị Út cả 2 củ huệ chị gởi cho em hôm nay đều đã ra lá rồi, em mừng quá trời, hy vọng em nó mau lớn!^^

    Trả lờiXóa
  2. Chị vẫn còn trồng loại này nhưng đang mùa nắng nên nó chưa có hoa. Cũng không cần phải cắt lá đâu Hương

    Trả lờiXóa