Trang chủ

Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Thăm vườn

Trồng cây đến ngày được ngắm hoa thật là thích nhưng trồng cây mà nhìn thấy cây lớn lên từng ngày cũng thích không kém. Mình có "bệnh" thích ngắm cây. Ngày nào cũng ra ngắm nghía từng cái lá, nhìn nó xanh mơn mởn, thấy được nó lớn lên từng ngày đâm ra "nghiện".

Đây là những cây lan huệ mình trồng từ hạt. Lúc đầu thấy nó lâu lớn lắm, ì ạch mãi, lại còn bị chim sẻ vặt lá mấy lần nhưng dạo này thấy nó bắt đầu nhổ giò, nhìn đã ghê.







Còn đây là củ lan huệ mình đem về từ ĐGT. Ngày nhập hộ khẩu vô nhà mình nó mới bé bằng củ huệ ở trên thôi. Sau gần 8 tháng nó đã lớn từng này. 



Mấy em lan huệ trồng từ hạt này là "con lai". Mình mong chờ đến ngày em ra hoa sẽ có những màu mới lạ. Nhưng giờ nhìn em ăn ngoan chóng lớn mình cũng đã thấy sướng rồi

Tiếp theo là em Running Iris mang về từ TSV. Em đang làm "chuột bạch" xem có thích nghi với khí hậu nóng ẩm ở đây không. Mình thấy em rất ổn, hôm nay còn nhú thêm 2 cái gì ở dưới gốc, không biết có phải là đẻ con không.




Em bông huế thì có vẻ đói ăn. Mình bón phân một lượt với những cây khác nhưng em này lúc nào cũng đòi ăn thêm nếu không là em vàng lá và đứng ì ra đó. Cho em miếng urê hay dynamic thì mấy bữa sau em lại phơi phới liền. Thấy ghét dễ sợ.




Em đăng tiêu (lan tiêu) hôm mình mua về rồi thay chậu thì em héo rũ ra, rụng hết lá. Giờ thì em đã lên tược mới rồi. 




Cây ơi, lớn nhanh nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét