Trang chủ

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Lan huệ tuyết thanh

Củ huệ này do con gái cô X đem từ Amsterdam về và cô X đã tặng lại mình. Đầu tháng 9 nó đã nhú vòi bông nhưng chờ mãi mà chẳng thấy nó lớn gì cả.




Mình đưa hình cho "thầy bói xem voi" ... í lộn... xem huệ thì "thầy" phán là 16 ngày nữa huệ nở nhưng đến 16 ngày sau thì nó lại như thế này.
Sao nó xé bao hoa rồi mà chẳng có cái gì cả. Ôi thất vọng quá.




Thế rồi 2 ngày sau đã như thế này. Yeahhhh, vậy là sắp được ngắm huệ rồi .




Hồi hộp quá. Đây là lần đầu tiên mình ngắm quá trình phát triển để hình thành một bông lan huệ




Tuy mình chỉ chờ ngắm hoa chứ không có công nuôi dưỡng em từ nhỏ đến lớn nhưng mình vẫn yêu em và  thấy em đẹp lắm. Hoa trắng, họng xanh, cánh hơi nhún bèo giống em tuyết thanh nhưng mình cũng không chắc có phải em tên là tuyết thanh không vì mình vẫn chưa rành về lan huệ.



4 nhận xét:

  1. Bạn có thể để lại cho mình 1 củ Lan huệ (trắng) này không, Mình xin chịu chi phí+ phí vận chuyển
    Mình rất thích giống Lan huệ này nhưng tiếc là HP lại ko có bán, nên mong bạn để lại cho mình 1 củ
    Nhân đây bạn cho mình hỏi địa chỉ vườn ươm trên Đà Lạt mà bạn đã đc vô thăm, nếu có sđt liên lạc của vườn ươm thì càng tốt

    YM: hoangtuaotrang_hp_vn
    skype: nvtunghp
    email: hoangtuaotranghpvn@gmail.com

    Chân thành cảm ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  2. Củ huệ này có hai củ con nhưng rất tiếc là mình đã tặng cho hai bạn của mình rồi. Nếu thích bạn có thể chờ nó đẻ củ khác hoặc bạn có thể mua ở chợ Mơ (Hà Nội).
    Vườn ươm trên Đà Lạt mình chỉ biết nó nằm ở đường Lê Hồng Phong thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Út ơi cho em đặt cục gach với! Chị có biết chỗ nào ở Sài Gòn hay Mỹ Tho có bán lan huệ trắng k. chị? Em đang tìm giống để trồng vì rất mê màu trắng của giống lan huệ này nhưng chưa tìm thấy!

      Xóa
  3. Huệ trắng siêng hoa nhưng ít nhảy con lắm Tâm à. Nếu em quen bạn nào ở Hà Nội thì có thể nhờ mua, mùa này họ bắt đầu bán lan huệ đó. Hoặc em vào http://www.chiasetinhthuong.org/diendan/forumdisplay.php/184-%C4%90ang-th%E1%BB%B1c-hi%E1%BB%87n thỉnh thoảng các chị trong đó có bán cây, hạt giống ...
    Ở SG chỉ bán huệ đỏ và huệ hồng sọc thôi.

    Trả lờiXóa